<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิเคราะห์ราคา Bitcoin ประจำสัปดาห์: วันที่ 20 พฤษภาคม 2561

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Time Frame 1D

หลังจากการปรับตัวลงมาต่ำกว่าเส้น EMA200 จากสัปดาห์ก่อนหน้า ในต้นสัปดหา์นี้ราคาได้มีการขึ้นไปทดสอบเส้น EMA200 อีกครั้งแต่ก็ยังไม่สามารถขึ้นไปปิดเหนือเส้น EMA200 และไม่สามารถขึ้นไปอยู่เหนือโซนแนวต้านที่ 8,805 – 8,438 ดอลลาร์ ได้ จึงทำให้ราคาปรับตัวลงมาต่ำกว่าโซนแนวต้านและลงมาต่ำกว่าระดับ 50 Fib
อย่างไรก็ตามเริ่มมีสัญญาณ Bullish ให้เห็นจากการปิดในรูปแบบของ Piercing pattern จากแท่งของ
วันที่ 18 มิ.ย. ซึ่งได้ปิดบวกขึ้นมาเหนือระดับ 50 Fib เล็กน้อย แต่กระนั้น แท่ง 1 วันเมื่อวานปิดในรูปแบบของ Shooting star ซึ่งให้สัญญาณ Bearish ดังนั้น แท่ง 1 วันของวันนี้จะเป็นการคอนเฟิร์มสัญญาณที่เกิดขึ้น หากปิดต่ำกว่าระดับ 50 Fib จะถือว่าคอนเฟิร์มสัญญาณ Bearish จากการปิดแท่งเมื่อวาน แต่ถ้าหากราคายังยืนเหนือระดับ 50 Fib และปิดบวกได้ก็จะถือเป็นการเคลียร์สัญญาณ Bearish ของแท่งเมื่อวานและยังคอนเฟิร์มสัญญาณ Bullish จากแท่งของวันที่ 18 มิ.ย. นอกจากนี้ยังมีแนวรับของราคาอยู่ที่ระดับ 61.8 Fib ที่ 7,700 – 7,800 ดอลลาร์ โดยประมาณ

Time Frame 4H  

หลังจากที่ขึ้นไปทดสอบเส้น EMA200 แล้วไม่ผ่าน ราคาก็ได้ลงมาอยู่ต่ำกว่าเส้น EMA ทั้งสามเส้นตลอดทั้งสัปดาห์ โดยที่เส้น EMA55 และ EMA100 นั้นได้ตัดลงมาต่ำกว่า EMA200 ซึ่งบ่งบอกถึงแนวโน้มของราคาว่ายังมีโอกาสที่จะไปต่อในทิศทางขาลง โดยเช้าวันนี้ราคายังคงทรงตัวอยู่ที่ ระดับ 50 Fib หลังจากที่เมื่อวานได้มีการขึ้นไปทดสอบโซนแนวต้านแต่ยังไม่สามารถเบรคขึ้นไปได้ นอกจากนี้การเคลื่อนตัวของราคายังทำให้เกิด Descending channel และเกิดรูปแบบของ Double Top ซึ่งบ่งบอกถึงแนวโน้มของราคาในทิศทางขาลง

Time Frame 1H

มีแนวโน้มที่อาจเกิดรูปแบบการกลับตัวของ Inverse Head and Shoulders เกิดขึ้น  หากราคากลับตัวขึ้นไปทดสอบโซนแนวต้านอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามการเกิดรูปแบบของ Double Top ใน TF 4H นั้นอาจทำให้ราคาลงมาต่ำกว่าระดับ 50 Fib และเคลียร์รูปแบบ ที่อาจจะเกิดขึ้นใน TF 1H นี้ไปได้

ความเดินสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าราคามีแนวโน้มที่จะลงมาทดสอบที่ 7,841 ดอลลาร์ โดยประมาณ ในสัปดาห์นี้ราคาได้ลงมาทำจุดต่ำสุดไว้ที่ 7,925 ดอลลาร์ (อิงจาก Bitfinex) โดยจากสัปดาห์ก่อนหน้านั้นมีสัญญาณ Bullish จาก MACD ที่เกิด Bullish Divergence เพียงสัญญาณเดียวจาก TF 1D อีกทั้งราคายังไม่สามารถกลับตัวขึ้นไปปิดเหนือโซนแนวต้านได้ จึงทำให้แนวโน้มของราคามีน้ำหนักไปในทิศทาง Bearish มากกว่า

 

ภาพรวมในระยะใกล้นี้ ( TF 1D)

จากภาพจะแบ่งได้เป็น 3 มุมมองดังนี้

  • กรณีแรก ( มุมมอง Bullish )
    • จะเห็นว่าจากการปรับตัวขึ้นมาจากจุดต่ำสุดที่ประมาณ 6,425 ดอลลาร์ ราคาได้ค่อยๆปรับตัวขึ้นมาทำ Higher high และดูเหมือนจะลงไปทำ Higher low โดย support ของ Channel อยู่ที่ประมาณ 7,100 ดอลลาร์  (ที่ระดับ 78.6 Fib) ซึ่งหากลงมาถึงและกลับตัวจากจุดนี้ได้ก็จะเป็นการทำ Higher low และคอนเฟิร์ม Ascending channel
  • กรณที่สอง (มุมมอง Bearish)
    • ถึงแม้กรอบ Ascending Channel จะรอการคอนเฟิร์มจากการทำ Higher low ของราคา แต่กระนั้นการเคลื่อนตัวของราคาก็ยังถือว่ายังอยู่ในกรอบใหญ่ของ Descending Channel ซึ่งประกอบไปด้วยการทำ Lower low จากการลงไปทำจุดต่ำสุดที่ 6,425 ดอลลร์ และทำ Lower High จากการปรับตัวขึ้นไปที่ 9,990 ดอลลาร์ ในมุมมองนี้ จะมีแนวรับอยู่ 3 จุด
      โดย จุดแรกที่ 78.6 Fib ที่ประมาณ 7,100 ดอลลาร์ ซึ่งเป็น support ของ ascending channel  จุดที่สอง ที่ระดับต่ำสุดของ Fib ที่ 6,425 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดที่ราคาทำไว้ก่อนหน้า   หากลงต่ำไปกว่านั้นจะมีแนวรับจุดที่สาม ซึ่งเป็น support ของ Descending channel ที่ประมาณ 5,500 – 5,000 ดอลลาร์
  •  กรณีสุดที่สาม ( มุมมองที่จะช่วยคอนเฟิร์มกรณีที่ 1 และ 2)
    • การที่ราคาทำ Higher low และ Lower high นั้นได้ทำให้เกิด กรอบสามเหลี่ยมแบบ Symmetric triangle  โดยมีแนวต้านอยู่ที่ 9,400 – 9,700 ดอลลาร์ และมีแนวรับอยู่ที่ 7,500 – 7,100 ดอลลาร์
      ซึ่งหากราคาสามารถยืนเหนือแนวรับและกลับตัวขึ้นไปปิดเหนือกรอบสามเหลี่ยมนี้ได้ ก็มีโอกาสที่จะไปทดสอบโซนแนวต้านอีกแนวที่ 9,832 – 10,261 ดอลลาร์ โดยประมาณ
      แต่ถ้าราคาเบรคลงมาต่กว่าแนวรับ ก็มีโอกาสที่จะลงไปต่อ โดยอาจจะลงไปทดสอบแนวรับที่ 6,425 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดก่อนหน้า และต่ำกว่านั้น จะมีแนวรับที่เป็นกรอบของ Descending channel ที่ประมาณ 5,500 – 5,000 ดอลลาร์ โดยประมาณ

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น