<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เมื่อวันที่ผ่านมา คือวัน Bitcoin Pizza Day ซึ่งเกิดจากการแลกพิซซ่า 2 ถาดกับ 10,000 BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็น “ Bitcoin Pizza Day” หรือวันที่ชุมชนคริปโตทั่วโลกเฉลิมฉลองกัน เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ที่ผู้ใช้ Bitcoin คนหนึ่งนำ Bitcoin จำนวน 10,000 BTC ไปแลกกับพิซซ่าจำนวน 2 ถาด ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ที่ผู้ใช้ Bitcoin นำ Bitcoin ไปแลกกับพิซซ่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในปี 2010 โดยนาย Laszlo Hanyecz ได้โพสต์ลงไปในเว็บบอร์ด Bitcointalk ว่าเขาอยากแลก 10,000 BTC กับพิซซ่า 2 ถาด  ซึ่งในขณะนั้น Bitcoin มีราคาอยู่เพียง 0.004 ดอลลาร์เท่านั้น ทำให้พิซซ่าที่ในขณะนั้นมีมูลค่าที่ 41 ดอลลาร์

“ผมจะจ่าย Bitcoin จำนวน 10,000 BTC กับพิซซ่าถาดใหญ่ซัก 2 ถาด ผมจะได้เหลือมันไว้กินในวันต่อไป ผมชอบกินพิซซ่าที่เหลือค้างมาจากวันอื่น”

เขาอธิบายเพิ่มเติมว่า:

“คุณจะทำพิซซ่ามาและนำมาส่งที่บ้านผมเองก็ได้นะ หรือจะสั่งให้ผมแล้วผมไปรับก็ได้ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ผมต้องการจะคือใช้ Bitcoin แลกกับอาหารโดยที่ผมไม่จำเป็นต้องทำเอง คล้าย ๆ กันสั่งอาหาร Delivery ที่โรงแรม ที่เขามาอาหารมาเสริฟ์ในห้อง และคุณกินมันอย่างมีความสุข”

ในปัจจุบันโพสต์ดังกล่าวได้โด่งดังไปทั่วทั้งวงการคริปโต เพราะหากคำนวณจากมูลค่า BTC ในปัจจุบันซึ่งมีราคาในขณะที่รายงานอยู่ที่ 7,944.97 ดอลลาร์อ้างอิงจาก Coinmarketcap ทำให้พิซซ่าดังกล่าวมีมูลค่าประมาณ 79 ล้านดอลลาร์ ซึ่งทำให้มันกลายเป็นพิซซ่าที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น