<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อาคารเก่าแก่ที่มีมูลค่ากว่า 42 ล้านดอลลาร์กำลังถูกประมูลอยู่บน Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันศุกร์ที่ผ่านมา นายหน้าอสังหาริมทรัพย์ฮิลตันแอนด์ไฮแลนด์ จับมือกับสตาร์ทอัพด้าน Blockchain นาม Propy เพื่อประมูล The Palazzetto ภายใน Palazzo Albertoni Spinola ซึ่งเป็นคฤหาสน์ที่สร้างขึ้นระหว่างปี 1580 และ 1616

อ้างอิงจากนางสาว Natalia Karayaneva CEO ของ Propy กล่าวว่า The Palazzetto นั้นถูกจัดเป็นหนึ่งในมรดกทางวัฒนธรรมขององค์กร Unesco ซึ่งนาย Giacomo Della Porta เป็นผู้ออกแบบไว้ในต้นปี 1600 และปัจจุบันมีมูลค่ากว่า 42 ล้านดอลลาร์ โดยผู้ที่สนใจนั้นสามารถทำการประมูลได้ด้วยเงินทั่วไป (Fiat) หรือ Cryptocurrencies จนกว่าจะถึงวันที่ 28 มิถุนายนที่จะถึงนี้

เธอเชื่อว่า นี่จะเป็นโอกาสอันหาได้ยากที่จะบันทึกประวัติการซื้อขายของอาคารแห่งประวัติศาสตร์นี้ลงไปใน Blockchain

“นี่ไม่ใช่เพียงการโอนซื้อขายที่มีมูลค่าไม่กี่ดอลลาร์  แต่เป็นการซื้อขายที่มีมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ ซึ่งความไม่โปร่งใสเพียงนิดเดียวของการทำธุรกรรมนี้ ก็อาจทำให้เกิดผลเสียหายทั้งฝั่งคนซื้อและคนขาย”

ในอนาคต เธอคาดหวังว่าจะมีการนำเทคโนโลยี Blockchain ไปใช้กับการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ในอนาคต โดยความโปร่งใสของข้อมูลที่สามารถตรวจสอบได้ของ Blockchain นั้นจะทำให้ผู้ซื้อสามารถมั่นใจได้ว่าเงินที่เขาจ่ายไปนั้นจะไม่ได้รับความเสี่ยงใด ๆ เธอยังเชื่ออีกด้วยว่า Blockchain จะทำให้กระบวนการซื้อขายอาคารนั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วยการทำธุรกรรมโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะลดค่าธรรมเนียมในและทำให้เข้าของอาคารนั้นพิสูจน์ได้ว่าตนเป็นเจ้าของในสิ่งนั้นจริง ๆ

“ในปัจจุบันกระบวนการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ในประเทศสหรัฐฯ นั้นยังขาดความโปร่งใสและปลอดภัย กระบวนการประมูลนั้นสามารถถูกควบคุมได้อย่างง่ายดาย ซึ่งนี่แหละคือเหตุผลว่าทำไมกระบวนการดังกล่าวจึงจำเป็นต้องเกิดขึ้นอย่างอัตโนมัติ”

ที่มา Coindesk

ที่มาภาพ Propy

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น