<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CryptoKitties ช่วยระดมทุนให้โรงพยาบาลเด็กเป็นมูลค่ากว่า 15,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากโพสต์บนเว็บไซต์ Medium ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ตลาดซื้อขายแมวดิจิทัล CryptoKitties นาม Bella’s Kitty Den ได้สร้างแคมเปญระดมทุนที่ชื่อว่า Kitties for a Cause สำหรับโรงพยาบาลเด็กซีแอตเติล โดยระดมทุนเป็นจำนวน 21.6 ETH หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 15,000 ดอลลาร์ในเวลานั้น

อ้างอิงจากนางสาว Yasmine Nadery ตัวแทนบริษัท Axiom Zen ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ CryptoKitties ผู้ใช้งานเว็บไซต์สามารถเข้าไปประมูลแมวดิจิทัลในเว็บไซต์ได้ โดยเงินที่ได้จากการประมูลไปบริจาคต่ออีกรอบ ซึ่งมีแมวดิจิทัลกว่า 370 ตัวให้ประมูลในเวลานั้น

นาง Nadery ระบุว่า เงินระดมทุนนั้นได้ตามเป้าภายในวันที่ 15 ของเดือน ทั้งที่จริง ๆ แล้วแคมเปญมีระยะเวลาทั้งเดือน และยังระบุด้วยว่านางสาว Bella ซึ่งมีอายุ 10 ขวบ กับพ่อของเธอ ที่เป็นเจ้าของ Bella’s Kitty Den นั้นสร้างแคมเปญดังกล่าวขึ้นมาเพราะมองว่ามันเป็น “หนึ่งในวิธีที่จะทำความดี” ด้วยแมวดิจิทัลที่เธอครอบครองอยู่

“แคมเปญนี้ถูกสร้างด้วยสมาชิกในชุมชน CryptoKitties และเราเป็นหนี้บุญคุญสำหรับการกระทำของเด็กสาวคนนี้ เราตอบตกลงในทันทีเมื่อเธอและพ่อของเธอเสนอไอเดียนี้กับเรา เพื่อที่จะกระจายข้อมูลให้โลกรู้ว่าเด็กสาวคนนี้ต้องการทำอะไร”

ทีมงานของ CryptoKitties หวังเป็นอย่างมากว่า การกระทำในครั้งนี้จะเป็นตัวจุดชนวนให้เกิดเหตุการณ์แนว ๆ นี้ให้เกิดขึ้นอีกในอนาคตกับวงการ Blockchain ของพวกเรา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น