<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หน่วยสืบสวนแอฟริกาใต้ออกล่านักต้มตุ๋น ผู้เสียหายกว่า 28,00 ราย สูญกว่า 80.4 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากประกาศโดยหน่วยงานตำรวจประเทศแอฟริกาใต้ในวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา พวกเขากำลังตามล่าผู้ที่ชวนเชื่อให้ลงทุนในคริปโตปลอม ๆ ซึ่งมีนักลงทุนเสียหายกว่า 28,000 คน และสูญเสียกว่า 1 พันล้านแรนด์ หรือ 80.4 ล้านดอลลาร์

หน่วยสืบสวนของคณะกรรมการของแอฟริกาใต้เพื่อการสืบสวนอาชญากรรมความสำคัญ (DPCI) หรือ The Hawks ระบุว่า คดีดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องกับบริษัท BitCaw Trading หรือที่รู้จักกันในนาม BTC Global โดยผู้เสียหายระบุว่า:

“พวกเขาได้รับการชวนเชื่อจากตัวแทนของ BTC Global ให้ลงทุนกับพวกเขาเพื่อที่จะได้ปันผล 2 เปอร์เซ็นต์ต่อวัน 14 เปอร์เซ็นต์ต่ออาทิตย์ และ 50 เปอร์เซ็นต์ต่อเดือน โดยสัญญาว่าจะจ่ายทุก ๆ วันจันทร์ มีนักลงทุนบางคนได้เงินตามที่สัญญาไว้ แต่ตอนนี้ ดูเหมือนว่าพวกเขาจะหยุดจ่ายเงินแล้ว”

นอกจากสัญญาที่เกิดความเป็นจริงแล้ว, Referral 4 เปอร์เซ็นต์ และสัญญาเตือนจากคนอื่น ๆ เช่น เมื่อปีที่ผ่านมา หน่วยการตลาดของ SEO SPark กล่าวว่า BTC Global คือแชร์ลูกโซ่ และได้ทำนายว่า นักลงทุนจะสูญเสียเงินที่ได้ลงไป

แต่ในเวลาต่อมา BitCaw Trading ได้ออกมาปฎิเสธว่ามีความเกี่ยวข้องกับ BTC Global โดยกล่าวว่า

“BitCaw ไม่ได้บริหารเงินของคนอื่น หรือให้ข้อเสนอในการลงทุนใด ๆ พวกเรารู้สึกตกใจเป็นอย่างมากที่เห็นชื่อของบริษัทเกี่ยวข้องกับแชร์ลูกโซ่”

หลังจากที่ The Hawks สอบถามกับผู้เสียหาย ดูเหมือนว่า นี่จะเป็นแค่เพียงส่วนเดียวเท่านั้น ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่ายังมีผู้เสียหายอีกจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม การสืบสวนครั้งนี้ยังคงไม่เสร็จดี และต้องมีกระบวนการหาข้อสรุปและพิสูจน์อื่น ๆ อีกมาก สิ่งเดียวที่จะป้องกันเราจากการถุกหลอกได้คือความรู้ หากเห็นว่าการลงทุนไหนดีเกินจริง ควรจะศึกษาให้มาก ๆ ก่อนที่จะนำเงินเราไปลงทุนเสมอ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น