<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจมหาวิทยาบอสตันเผยนักลงทุน ICO โดยเฉลี่ยทั่วไปทำกำไรที่ 82 เปอร์เซนต์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีรายงานที่เกี่ยวกับการหลอกลวงเกี่ยวกับ ICO มาให้เห็นนักต่อนัก แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุดรายงานฉบับใหม่ที่ถูกตีพิมพ์โดยมหาวิทยาลัย Boston College Carroll School of Management ได้ออกมาเผยว่านักลงทุน ICO โดยเฉลี่ยนั้นยังคงได้รับผลกำไรตอบแทนเป็นอย่างดีอยู่

รายงานขนาด 54 หน้าที่มีชื่อว่า “Digital Tulips? Returns to Investors in Initial Coin Offerings,” ได้ทำการวิเคราะห์เหรียญ ICO จำนวน 4,003 ตัวที่เปิดระดมทุนรวมกันมีมูลค่าไปแล้วกว่า 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์ และทำการติดตามมูลค่าของเหรียญ ICO แต่ละตัวในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน

ซึ่งผลการทดสอบดังกล่าวนั้นเผยให้เห็นว่าเหรียญ ICO โดยเฉลี่ยนั้นมีมูลค่าที่เพิ่มขึ้นถึง 179% จาก ณ ราคาตอนเปิดตัวบนเว็บเทรด ซึ่งช่วงถือเหรียญของนักลงทุนทั่วไปนั้นจะอยู่ที่ 16 วันโดยเฉลี่ย และแม้ว่าเหรียญบางตัวจะล้มเหลวที่จะถูกลิสบนเว็บเทรดภายใน 60 วัน แต่พวกเขาก็ยังได้รับผลกำไร 82% อยู่ดี

นอกจากนี้ยังมีนักลงทุนที่รอคอยให้เหรียญ ICO ที่พวกเขาซื้อถูกลิสบนเว็บเทรดเพื่อที่จะรับผลกำไร เมื่อราคาเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยถึง 67% ในช่วง 30 วันแรกที่ถูกทำการซื้อขาย ซึ่งผลกำไรดังกล่าวนี้อยู่ที่ตัวเลขประมาณ 140% ในช่วง 90 วัน, 430% ในช่วง 180 วัน และ 1,880% ในช่วง 360 วัน อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ช่วงเวลาที่ยาวไปหลังจากนี้ยังไม่มีปรากฎ เนื่องจากว่าการเทรดนั้นยังไม่เต็มที่

นักวิจัยกล่าวว่า

“งานวิจัยของเราแสดงให้เห็นว่านักลงทุน ICO นั้นได้รับผลตอบแทนอย่างงามในการลงทุนแพลทฟอร์มที่ยังสร้างไม่เสร็จ และไม่มีกฎหมายมารองรับเหล่านี้ ซึ่งดูเหมือนว่าจำนวนของตัวเลขด้านการหลอกลวงจะไม่มีนัยสำคัญเท่าไรนัก เนื่องจากว่านักลงทุนสามารถค้นพบได้ด้วยตัวเอง และถอนเงินออกมาก่อน”

ทีมา: CCN

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น