<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางรัสเซีย กล่าว “Cryptocurrency ไม่เป็นภัยต่อความมั่นคงทางการเงินระดับโลก”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา ธนาคารกลางแห่งประเทศรัสเซียตีพิมพ์รายงาน ซึ่งระบุว่า ในปัจจุบัน Cryptocurrency นั้นไม่เป็นภัยต่อความมั่นคงทางการเงินระดับโลก เนื่องจากยังมีปริมาณการทำธุรกรรมที่ต่ำอยู่

โดยในรายงานใช้คำว่า Crypto Asset แทนคำว่า Cryptocurrency โดยสามารถถูกจัดว่าเป็นทรัพย์สินทางการเงินได้ด้วยการใช้งานของการเข้ารหัสและเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท

อ้างอิงจากรายงาน Crypto Asset ไม่ได้เป็นภัยใด ๆ

ต่อความมั่นคงทางการเงินระดับโลก เนื่องจากปริมาณการทำธุรกรรมของ Crypto Asset นั้นยังต่ำอยู่หากเทียบกับระบบทางการเงินระดับโลกอื่น ๆ

โดยในรายงานระบุว่ามันจะมีความเสี่ยงที่จะเป็นภัยกว่านี้ หากในอนาคตมันเติบโตและมีปริมาณการทำธุรกรรมที่มากขึ้น เช่น มีความเกี่ยวข้องกับนักลงทุนรายย่อยและระดับสถาบัน, ธนาคาร และเจ้ามือใหญ่ ๆ คนอื่น ๆ และอ้างอิงจากรายงาน ความผันผวนที่มากกว่าปกติของ Crypto Asset นั้นเป็นอุปสรรคในการที่จะเป็นสิ่งที่สามารถเก็บมูลค่าได้ และเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยน

นอกจากนี้ในรายงานยังระบุถึงความเสี่ยงในแง่อื่น ๆ เช่น ไม่มีการคุ้มครองนักลงทุนหากลงทุนในสิ่งเหล่านี้, ความเสี่ยงในการเข้าไปพัวพันกับการฟอกเงิน, การโจรกรรมทางการเงิน, การขาดสถาพคล่องในตลาด และการใช้ Leverage

ต้นเดือนที่ผ่านมา รัฐบาลรัสเซียเพิ่งออกกฎหมายสำหรับรัฐดูม่า ให้พิจารณา Cryptocurrency และโทเคนเป็นสินทรัพย์ และออกข้อบังคับสำหรับการเกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency และเทคโนโลยี Blockchain

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น