<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Tradeshift ที่ได้เงินลงทุนจาก Goldman Sachs เตรียมเข้าวงการ Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทจัดการ Supply Chain นาม Tradeshift ได้ประกาศว่าพวกเขาจะเข้าสู่วงการ Blockchain หลังจากที่ได้เงินระดมทุนไปกว่า 250 ล้านดอลลาร์ โดยมี Goldman Sachs และ PSP Investments เป็นผู้ลงทุนหลัก

อ้างอิงจากประกาศ เงินที่พวกเขาได้มานั้นจะนำไปใช้สำหรับการพัฒนาในการเติบโตของบริษัท รวมถึงการลงทุนต่อยอดเชิงกลยุทธ์ในรูปแบบอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นใน AI หรือ Blockchain ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่พึ่งถือกำเนิดได้ไม่นาน รวมถึงการขยายเข้าไปในโซนยุโรปและเอเซีย

ถึงแม้ในตัวประกาศของบริษัท จะไม่ได้ลงรายละเอียดเกี่ยวกับ Blockchain มากนัก แต่บริษัทดังกล่าวเพิ่งเปิดตัวบริการการชำระเงินแบบ B2B ไปในสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ชื่อว่า Tradeshift Pay โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวนี้จะทำงานบน Cloud ที่ให้บริการการชำระเงินระหว่าง Supply Chain, การเงินของ Supply Chain และ การชำระเงินที่ทำงานด้วยเทคโนโลยี Blockchain

นอกจากนี้บริษัทยังได้เข้าร่วมกับกลุ่ม HyperLedger ที่มีกองทุน Linux สนับสนุนอยู่ ในเดือนสิงหาคมของปีที่ผ่านมาอีกด้วย โดยพวกเขากล่าวว่า:

“การตัดสินใจครั้งนี้เกิดจากความต้องการของบริษัทที่อยากจะเข้าไปสำรวจศักยภาพของ Blockchain เพื่อที่เร่งสร้างนวัตกรรมที่ดียิ่งขึ้นสำหรับการค้าแบบ B2B”

นาย Chris Lanng CEO และผู้ร่วมก่อนตั้งของ Tradeshift กล่าวในประกาศว่า :

“เราเชื่อว่า ในอนาคต Supply Chain นั้นเป็นรูปแบบดิจิทัล 100 เปอร์เซ็นต์ และการเชื่อมให้ซื้อขายกันได้นั้นเป็นเพียงก้าวแรกที่จะเชื่อมต่อเศรษฐกิจในยุคดิจิทัลนี้ การลงทุนในครั้งนี้จะทำให้เราเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้เรานำหน้ากว่าคนอื่นเสมอ”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น