<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตบริษัทที่เคยสร้างหูฟัง Beats เตรียมระดมทุน ICO คาดหวังที่ 300 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Bloomberg รายงานวันที่ 1 มิถุนายน 2018 ว่า อดีตผู้สร้างหูฟัง Beat กำลังเตรียมตัวเข้าสู่ตลาดเงินดิจิทัล

อ้างอิงจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ประเทศสหรัฐ บริษัท Monster Products ซึ่งเป็นบริษัทด้านเสียง, หูฟัง และ Speaker เตรียมตัวที่จะระดมทุนโดยตั้งเป้าไว้ที่ 300 ล้านดอลลาร์ ผ่านการระดมทุนแบบ ICO โดยผู้ลงทุนจะได้ Monster Money Tokens หรือ MMNY กลับไป

บริษัทดังกล่าวมีแผนที่จะสร้างแพลตฟอร์ม E-commerce ที่ทำงานบน Ethereum ภายใต้ชื่อว่า Monster Money Network

ถึงแม้ว่าบริษัทจะโด่งดังจากหูฟัง Beats ที่ถูกสร้างขึ้นในปี 2007 บริษัท Monster Products และ Beats การเป็นพันธมิตรกันในปี 2012 ซึ่งส่งผลกับแผนการผลิตสินค้าและกลยุทธ์ที่วางไว้เป็นอย่างมาก

เครือข่ายนี้วางแผนไว้ 3 ระดับ ขั้นแรก พวกเขาจะสร้างเครือข่าย Monster Money Network เป็นระบบการชำระเงินปกติก่อน ขั้นที่สองจะเริ่มสร้างแพลตฟอร์ม Off-chain เพิ่มเข้าไป ซึ่งคาดว่าจะทำให้ “การทำธุรกรรมขนาดเล็ก (Micro-transactions) สำเร็จได้โดยไม่จำเป็นต้องเสียค่าธรรมเนียม หรือมีค่าธรรมเนียมที่ต่ำ” และขั้นสุดท้าย Monster Products หวังว่าจะรวมระบบ Blockchain ที่สมบูรณ์แล้วนั้นกับระบบหลักที่บริษัทของพวกเขาใช้อยู่ ซึ่งจะรวมไปถึงการตลาด, การบัญชีและการตรวจสอบ

เพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน บริษัทได้สร้างหุ้นสามัญเพิ่มขึ้นอีก 75 ล้านหุ้น สำหรับกรณีที่แผนดังกล่าวไม่เป็นไปตามที่วางไว้ ซึ่งนักลงทุนจะสามารถนำโทเคนมาแลกเป็นหุ้นได้ในอัตราส่วน 4 ต่อ 1 แทนการคืนเงินที่ลงทุน

อ้างอิงจากในประกาศ บริษัทยอมรับว่าในอนาคตอาจจะเจอการแข่งขันที่สูงสำหรับโปรเจกต์นี้ เช่นแพลตฟอร์ม E-commerce อย่าง Amazon.com, Ebay และ Alibaba เป็นต้น

ที่มา Bloomberg

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น