<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อยักษ์ใหญ่ประเทศจีนกล่าว “Blockchain มีมูลค่ามากกว่าอินเทอร์เน็ตเป็น 10 เท่า”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าว CCTV หรือ China Central Television ซึ่งเป็นสื่ออันดับต้น ๆ ของประเทศจีน กล่าวว่า มูลค่าทางเศรษฐกิจของ Blockchain นั้น มีมากกว่าอินเทอร์เน็ตเป็น 10 เท่า

ในช่วงรายการ Dialogue ที่ออกอากาศในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นาย Chen Weihong ซึ่งเป็นผู้ดำเนินรายการ โดยเขาได้พูดคุย ให้ความรู้แก่ผู้ชมถึงแนวคิด, ศักยภาพ และความเสี่ยงของเทคโนโลยี Blockchain ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้มีการพูดคุย ถึงเรื่องดังกล่าวต่อสาธารณะชนเป็นเวลากว่าชั่วโมงเต็ม

ในการพูดคุยนั้น ได้มีการหยิบยกถึงบุคคลที่โด่งดังในอุตสาหกรรม Blockchain มาพูดถึงด้วย เช่น นาย Don Tapscott ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในฐานะผู้แต่งหนังสือ “Blockchain Revolution”

นอกจากนี้ในรายการ ยังมีวิทยากรคนอื่น ๆ มาร่วมด้วย เช่น นาย Chen Lei CEO ของเครือข่าย Cloud ยักษ์ใหญ่นาม Xunlei และ นาย Zhang Shoucheng ศาตราจารย์ด้านฟิสิกส์ของมหาวิทยาลัย Stanford University และผู้ก่อตั้งกองทุนที่ลงทุนในเทคโนโลยี Blockchain นาม Danhua Capital

และส่วนที่สำคัญของรายการก็คือช่วงหลังจากนาย Tapscott และ นาย Chen ได้อธิบายแนวคิดพื้นฐานของเทคโนโลยี Blockchain และ Distributed Ledger แล้ว ผู้ดำเนินรายการก็กล่าวเพิ่มเติมว่า Blockchain นั้นคือขั้นต่อไปของอินเทอร์เน็ต และมีมูลค่ามากกว่ามันเป็น 10 เท่า

นาย Zhang เสริมเพิ่มอีกด้วยว่า:

“ในขณะที่มูลค่าที่แท้จริงของอินเทอร์เน็ตนั้น คือการรวมข้อมูลของแต่ละคนมาไว้ที่ ๆ เดียวกัน เหมือนดังเช่น Google และ Facebook ทำ แต่ในตอนนี้เรากำลังเข้าสู่ยุคที่ข้อมูลจะกำลังถูกกระจายออกไป เพื่อที่จะให้ทุก ๆ คนสามารถเป็นเจ้าของ ข้อมูลของตัวเองได้ และนั่นคือมูลค่าที่แท้จริงของ Blockchain ซึ่งทำให้มันเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นเป็นอย่างมาก”

อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีดังกล่าวนั้นยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น ซึ่งยังมีโอกาสพัฒนาได้อีกมาก ในช่วงท้ายของรายการ พวกเขาได้ถึงคำพูด หรือ Slogan ที่พวกนักต้มตุ๋น ICO ชอบใช้ มาให้ผู้ฟังได้รับทราบกันเพื่อจะได้ระวังตัวได้ทันท่วงที และก็เดูเหมือนว่าปัจจุบันโปรเจกต์คริปโตต่าง ๆ ในประเทศจีนนั้นยังถูกตรวจสอบอยู่อย่างต่อเนื่อง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น