<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cryptocurrency ถูกจัดว่าเป็น Commodity ในประเทศอินโดนิเซีย ซื้อขายได้ในตลาดหลักทรัพย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากสำนักข่าว The Jakarta Post รายงานในวันที่ 4 มิถุนายน 2018 คณะกรรมการกำกับตลาดอนุพันธ์ของกระทรวงการค้าอินโดนิเซีย หรือ Bappebti ได้ลงนามให้ Cryptocurrencies เป็น Commodity (สินค้าโภคภัณฑ์) ที่สามารถซื้อขายได้ตามกฎหมายในตลาดหลักทรัพย์

นาย Dharma Yoga หัวหน้าของ Bappebti ได้ตัดสินใจที่จะอนุญาตให้ Cryptocurrencies สามารถซื้อขายได้เทียบเท่ากับ Commodity หลังจากที่ได้ศึกษามันเป็นเวลา 4 เดือน

โดยเขาระบุว่ารัฐบาลของอินโดนิเซียจะประกาศ กฎหมายควบคุมดูแลบริษัทเทรดคริปโต, การเก็บภาษี, การป้องกันการฟอกเงิน และการโจรกรรมทางการเงินควบคู่ เพื่อให้สอดคล้องกับการประกาศดังกล่าวในเร็ว ๆ นี้

Bappebti จะประสานงานด้านกฎหมายกับเว็บเทรดคริปโตต่าง ๆ ในประเทศ โดยการขอให้พวกเขารายงานขั้นตอนการซื้อขายและรายละเอียดของสิ่งที่ซื้อขายมา

นอกจากนี้พวกเขายังจะทำงานร่วมกับ BI และหน่วยงานรัฐบาลต่าง ๆ อีกด้วย เช่น หน่วยงานด้านการเงิน, ภาษี และ นโยบายของรัฐบาล

ในทางตรงกันข้าม Bank Indonesia หรือ BI ซึ่งเป็นธนาคารกลางของประเทศ ยังไม่ได้รับรองให้คริปโตนั้นสามารถชำระเงินได้ตามกฎหมาย และด้วยการไม่ยอมรับคริปโตนั้น ส่งผลให้มีเว็บเทรดคริปโตในประเทศถึง 2 แห่ง ได้ปิดตัวลงในเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา และพวกเขาได้ออกมาเตือนประชาชนด้วยว่าคริปโตนั้นเป็นอันตราย เนื่องจากมีความเสี่ยงสูง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น