<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คลินิกที่ประเทศสกอตแลนด์เริ่มบำบัด ผู้ป่วยที่เสพติดการเทรดคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นประเทศมาเลเซียนาม The Stars รายงานว่า คลินิกสำหรับการเสพติดที่ประเทศสกอตแลนด์ได้เริ่มทำการบำบัดผู้ป่วยที่เสพติดการเทรดคริปโตแล้ว

อ้างอิงจากนักบำบัดที่ Castle Craig Clinic ใกล้ ๆ เมือง Edinburgh เขากล่าวว่านักเทรดคริปโตนั้นอาจจะเสพติดคริปโต เช่น Bitcoin เนื่องจากความผันผวนที่สูง จะทำให้รู้สึกตื่นเต้น แต่ก็อาจสูญเสียเงินได้มาก เช่นเดียวกับการพนัน

การเสพติดคริปโตนั้นจะสามารถบำบัดได้ด้วย โปรแกรม Cognitive Behaviour Therapy หรือ CBT ซึ่งมี 12 ขั้นตอน และปกติจะใช้สำหรับการบำบัดบาดแผลในจิตใจ

นาย Chris Burn นักบำบัดด้านการพนัน กล่าวว่า:

“ความเสี่ยง และความผันผวนที่สูงของตลาดคริปโต ดูเหมือนว่าจะเป็นต้นตอของปัญหาสำหรับนักพนัน”

“มันสร้างความตื่นเต้น และสามารถหนีความเป็นจริงได้ ยกตัวอย่างเช่น Bitcoin ที่ถูกเทรด โดยจะได้กำไรหรือขาดทุนทีละมาก ๆ นั้นเป็นตัวอย่างเหตุการณ์ของฟองสบู่” เขาอธิบายเพิ่มเติม

คลินิก Castle Craig นั้นบำบัดผู้ป่วยมาแล้วกว่า 10,000 คน สำหรับการเสพติดต่าง ๆ โดยพวกเขาเปิดทำการตั้งแต่ปี 1998 และเคลมว่าผู้ที่ผ่านการบำบัดจากที่นี่นั้น สามารถรักษาได้หายขาดในระยะยาวอีกด้วย

ค่าใช้จ่ายในการบำบัดนั้นมีตั้งแต่ 1,360 ปอนด์ต่อสัปดาห์ สำหรับโปรแกรมที่มีการยืดระยะเวลาในการรักษา, การ Detox หรือจำเป็นต้องมีการดูแลแบบพิเศษนั้นจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 2,975 ปอนด์ต่อสัปดาห์

ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า การเสพติดดังกล่าวนั้นร้ายแรงถึงขั้นไหน จึงจำเป็นต้องได้รับการบำบัด แต่ต้องระลึกไว้เสมอว่า หากเราจะลงทุนอะไรก็ตาม ควรใช้เงินเย็น หรือเท่าที่เราเสียได้เท่านั้น

ที่มา หนังสือพิมพ์ The Stars

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น