<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาลประเทศรัสเซียพิจารณาให้ยกเลิกคำสั่งแบนสื่อ Cryptocurrency ภายในประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ศาลของกรุง St.Petersburg ประเทศรัสเซีย ได้ยกเลิกคำสั่งศาลในปี 2016 ที่ส่งผลให้เกิดการบล็อคเว็บสื่อที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency นาม bitcoininfo.ru โดยเป็นเว็บที่ให้ข้อมูลวงการคริปโตต่อคนภายในประเทศ

การตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากศาลได้รับคำสั่งมาจากศาลสูงสุดรัสเซียอีกทีในเดือนเมษายนที่ผ่านมาว่าให้พิจารณาคำสั่งดังกล่าวอีกรอบ

อ้างอิงจากรายงานของสื่อรัสเซียนาม Tass ทางศาลกล่าวว่า:

“ศาลเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กได้ยกเลิกคำตัดสินของศาลพื่อรับทราบข้อมูลที่โพสต์ไว้ในเว็บไซต์ Bitcoininfo.ru”

เจ้าของเว็บไซต์กล่าวกับสื่อว่า ทางศาลได้เผยว่ามีเว็บสื่อ Cryptocurrency มากกว่า 100 เว็บที่ถูกระงับจากการบังคับใช้ของกฎหมายดังกล่าว

ในเดือนกรกฎาคมปี 2016 ศาลแขวงเมือง Vyborg ในกรุง St.Petersburg ได้ตัดสินให้ระงับเว็บไซต์ bitcoininfo.ru โดยไม่จำเป็นต้องพิจารณาคดี โดยคำสั่งศาลนั้นกล่าวว่า Cryptocurrency เป็นตัวกลางในการชำระเงินเสมือนจริงซึ่งสามารถสะสมได้ โดยการที่เผยแพร่ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับมันนั้นจะจัดเป็นสิ่งผิดกฎหมาย เนื่องจากอาจส่งผลกระทบต่อค่าเงินของประเทศได้

อ้างอิงจากรายงาน หลังจากการแบนเกิดขึ้น ศาลของกรุง St.Petersburg ได้ปฎิเสธคำร้องของเจ้าของเว็บไซต์ที่ให้พิจารณาคดีอีกรอบ จนกระทั่งศาลสูงสุดได้ให้คำสั่งให้พิจารณาอีกรอบ

ในขณะนี้ ประเทศรัฐเซียกำลังอยู่ในกระบวนการร่างและอนุมัติกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับกรอบการดูแลอุตสาหกรรม Cryptocurrency ภายในประเทศ โดยคาดว่าน่าจะพร้อมใช้งานช่วงฤดูร้อนภายในปีนี้ อ้างอิงจากประธานาธิบดีนาย Vladimir Putin

ที่มา Coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น