<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหาร Hyperledger กล่าว “เทคโนโลยีในยุคถัดไป จะไม่ได้ถูกสร้างโดย Silicon Valley”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากรายงานของ Cointelegraph ในวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา นาย Brian Behlendorf ผู้บริหารของ Hyperledger กล่าวว่า เขาคาดหวังให้เทคโนโลยี Blockchain ลดอำนาจที่บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ต่าง ๆ ใน Silicon Valley มีอยู่ในปัจจุบันได้

อ้างอิงจาก หนังสือพิมพ์สำหรับธุรกิจประเทศสวิสเซอร์แลนด์นาม Handelszeitung นาย Behlendorf กล่าวตอนให้สัมภาษณ์ว่า เทคโนโลยีในยุคต่อไปนั้นจะ “ไม่ได้ถูกสร้างโดย Silicon Valley” โดยเขากล่าวเพิ่มเติมว่า มีบริษัทจำนวนมากใใน Silicon Valley ที่อยากจะเป็นจุดศูนย์กลางของโลก แต่ดูเหมือนว่าจะมีช่องโหว่หากพูดถึงเทคโนโลยี Blockchain

“บริษัทยักษ์ใหญ่เช่น Google, Amazon หรือ Facebook จะนำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้ในการสร้างโมเดลธุรกิจอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ผมกลับคิดว่า เทคโนโลยี Blockchain ที่เน้นการ Decentralized จะไปลดอำนาจมทางการตลาดของพวกเขาเสียมากกว่า”

นาย Behlendorf กล่าวว่า เขาเห็นบางอย่างที่คล้ายกันของกระแสที่ร้อนแรงของ Blockchain และ Cryptocurrency และกระแสที่ร้อนแรงของยุคดอทคอมในช่วงปลายปี 1990

“ในขณะนั้น ผู้ก่อตั้ง Silicon Valley สามารถที่จะหาเงินจากธุรกิจชนิดไหนก็ได้ที่พวกเขาสร้างขึ้นมา เหมือนกับในตอนนี้ที่การลงทุนต่าง ๆ ในอุตสาหกรรม Blockchain นั้นมีถูกทำให้ดูดีเกินจริง แต่ข้อดีของมันคือ มีเงินทุนไหลเข้ามาในการพัฒนาซอฟต์แวร์จำนวนมาก”

อ้างอิงจากนาย Behlendorf HyperLedger นั้นไม่โฟกัสไปที่ตลาด ICO หรือ Cryptocurrency แต่พวกเขามุ่งเป้าไปยังการใช้ศักยภาพของเทคโนโลยี Blockchain และยังระบุอีกด้วยว่าโปรเจกต์ Blockchain ต่าง ๆ ที่กำลังทดลองในด้าน Supply Chains นั้นได้รับความสนใจน้อยเกินไป

สถาบันวิจัย Juniper Research เพิ่งตีพิมพ์งานวิจัยของพวกเขาว่า ขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้นที่บริษัทยักษ์ใหญ่ต่าง ๆ จะนำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้ อ้างอิงจากงานวิจัยแล้ว มีบริษัท 6 จาก 10 บริษัท ที่กำลังพิจารณษการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี Blockchain อยู่ หรือได้เริ่มกระบวนการพัฒนา Blockchain ของตนเองแล้ว

ที่มาภาพ Nasdaq

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น