<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตเกาหลีใต้ ถูกสำนักงานตำรวจกล่าวหา เข้าข่ายการพนันและฟอกเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันพุธที่ผ่านมา สื่อนาม Yonhap รายงานว่า หน่วยสืบสวนอาชญากรรมทางไซเบอร์ของกรมตำรวจจังหวัดในภาคใต้ของประเทศเกาหลีใต้กล่าวหาว่า การซื้อขายหลักทรัพย์ของเว็บเทรดคริปโต Coinone เข้าข่ายการพนันที่ผิดกฎหมายซึ่งสามารถนำไปใช้ในการฟอกเงินได้

สำนักงานตำรวจกล่าวว่า การตัดสินใจครั้งนี้เป็นผลมาจากการสืบสวนกว่า 10 สัปดาห์ โดยมีผู้เกี่ยวข้องถึง 19,000 รายที่ได้ทำการ Margin Trading บนแพลตฟอร์มดังกล่าว และมีนักเทรดจำนวน 20 รายตกเป็นเป้าของคดีในครั้งนี้ เนื่องจากมีปริมาณในการเทรดมากผิดปกติ

อ้างอิงจากตำรวจ นักเทรดที่มีปริมาณการเทรดสูงเหล่านั้นมีเงินหมุนเวียนกว่า 3 พันล้านวอน หรือ 2.8 ล้านดอลลาร์ และ 3,000 จาก 13,000 Margin Trading นั้นใช้บริการของเว็บ Coinone ซึ่งถูกทางตำรวจคิดว่าเป็นการพนันที่ผิดกฎหมายอ้างอิงจากกฎหมายในฉบับปัจจุบัน

รายงานระบุว่า สำนักงานตำรวจได้มีการวางแผนที่จะแนะนำให้ผู้บริหารจาก Coinone ทั้ง 3 คนรวมถึงนาย  Myunghun Cha CEO ของเว็บไซต์ ไปยังสำนักงานอัยการสูงสุดซึ่งถูกตั้งข้อหาร่วมทั้งผู้ค้ารายใหญ่ 20 ราย

Coinone นั้นให้บริการ Margin Trading มาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2016 จนถึงเดือนธันวาคมในปีที่ผ่านมา ซึ่งสำนักงานตำรวจเริ่มการสืบสวนตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2017

ตัวแทนของ Coinone ได้ออกตอบโต้ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า:

“ในเวลานี้ เราโฟกัสไปยังการร่วมมือกับกระบวนการสืบสวนที่ยังดำเนินการอยู่ และจะทำตามขั้นตอนทุกอย่าง”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น