<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทย่อยของ Alibaba จะนำเงินที่เพิ่งระดมทุนได้ไปพัฒนา Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Ant Financial ซึ่งเป็นบริษัทย่อยด้านการเงินของบริษัท Alibaba ได้ประกาศในวันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน 2018 ว่า พวกเขาระดมทุนแบบ Series C ได้เงินกว่า 18 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจะนำเงินเหล่านั้นไปพัฒนาเทคโนโลยีเช่น Blockchain

แต่เดิมบริษัทมีชื่อว่า Alipay และถูกก่อตั้งในปี 2004 ซึ่งเปลี่ยนชื่อเป็น Ant Financial ในเวลาต่อมาในปี 2014 โดยมีความตั้งใจที่จะให้บริการด้านการเงิน และอ้างอิงจากประกาศ เงินที่ได้มาใหม่นี้จะนำไปพัฒนาด้าน AI, IoT รวมถึง Blockchain

ถึงแม้ว่า Ant Financial จะไม่ได้เผยรายละเอียดเชิงลึกสำหรับแผนในการพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain ของพวกเขา แต่การประกาศดังกล่าวนั้นส่งผลเป็นที่ฮือฮาไปทั่วประเทศจีน เนื่องจาก Alipay นั้นเป็นผู้ให้บริการชำระเงินอันดับต้น ๆ ในประเทศจีน ซึ่งพวกเขาเคลมว่ามีผู้ใช้งานกว่า 800 ล้านคนในปีที่ผ่านมา

ความจริงแล้ว Ant Financial และ Alibaba นั้นได้เริ่มพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain ไปก่อนหน้านี้แล้ว อ้างอิงจากรายงานก่อนหน้านี้ Ant Financial ได้ขยายการสนับสนุนสำหรับแพลตฟอร์มการบริจาคด้วยเทคโนโลยี Blockchain ของพวกเขา และ Alibaba ได้เปิดตัวโครงการนำร่องนาม Food Trust Framework ทีสร้างขึ้นมาเพื่อติดตามการขนส่งสินค้าในระดับสากล

นอกจากนี้ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นาย Eric Jing CEO ของ Ant Financial กล่าวว่า บริษัทของเขาอาจจะระดมทุน ICO เนื่องจากพวกเขาต้องการที่จะพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain และอยากโฟกัสไปที่การทำงานข้ามกันระหว่างแต่ละ Blockchain

ที่มา Ant Financial

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น