<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิเคราะห์ราคา Bitcoin ประจำสัปดาห์: วันที่ 10 มิถุนายน 2561

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Time Frame 1D

หลังจากที่ราคาขึ้นไปทดสอบโซนแนวต้านที่ระดับ 61.8 Fib ในช่วงปลายสัปดาห์ก่อนหน้าในวันที่ 3 มิ.ย. แต่ราคายังไม่สามารถเบรคขึ้นไปเหนือโซนแนวต้านนี้ได้ ในช่วงต้นสัปดาห์นี้ราคาจึงมีการปรับตัวลงมาที่ประมาณ 7,372 ดอลลาร์ ก่อนจะมีการปรับตัวขึ้นไปทดสอบโซนแนวต้านอีกครั้งในช่วงกลางสัปดาห์ แต่ยังไม่สามารถเบรคขึ้นไปเหนือโซนแนวต้านได้ จึงทำให้ราคาได้ปรับตัวลงอีกครั้งในช่วงปลายสัปดาห์ โดยในช่วง 2 วันที่ผ่านมาราคาได้ปิดแท่งเป็นลบ 2 แท่ง และแท่ง 1 วันของวันนี้ก็มีแนวโน้มที่จะปิดลบอีกแท่ง ฉะนั้น หากแท่ง 1 วันของวันนี้ปิดลบ จะกลายเป็นรูปแบบ three black crows candlestick ซึ่งให้สัญญาณในการกลับตัวไปในทิศทาง Bearish

นอกจากนี้เส้น EMA55 และ EMA100 ได้ลงมาต่ำกว่า EMA200 ซึ่งบ่งบอกถึงสัญญาณของแนวโน้มขาลงที่เริ่มจะแข็งแรงมากขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาจะมีเพียงเส้น EMA55 เท่านั้นที่ตัดขึ้นตัดลงระหว่างเส้น EMA200

Time Frame 4H

หลังจากปรับตัวขึ้นไปทดสอบโซนแนวต้านอีกครั้งในช่วงกลางสัปดาห์ และ side way ไปจนถึงช่วงปลายสัปดาห์ ราคาก็ยังไม่สามารถเบรคขึ้นไปเหนือโซนแนวต้านได้ จึงทำให้เกิดรูปแบบ Double Top ซึ่งให้สัญญาณการกลับตัวไปในทิศทาง Bearish จากนั้นราคาก็มีการปรับตัวลงมาตามสัญญาณที่เกิดในช่วงท้ายของสัปดาห์ โดยลงมาอยู่ที่ 7,300 ดอลลาร์ โดยประมาณ อิงจาก Bitfinex

Indicator Signal Time Frame 4H

ในระยะสั้นเกิดสัญญาณ Bearish Divergence  ซึ่งทำให้มีแนวโน้มที่ราคาจะลงไปทดสอบจุดต่ำสุดก่อนหน้าที่เคยทำไว้ที่ประมาณ 6,425 ดอลลาร์ อีกครั้ง

Indicator Signal Time Frame 1D

ในระยะยาวเกิดสัญญาณ Hidden Bullish Divergence ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า หากราคาลงมาทดสอบจุดต่ำสุดของราคาแล้วอาจจะมีการกลับตัวขึ้นไปอีกครั้ง

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สอดคล้องกับการคาดการณ์ในมุมมองขาลงที่บอกว่า หากราคาไม่สามารถเบรคโซนแนวต้านที่ 61.8 Fib ขึ้นไปได้ก็มีโอกาสที่จะกลับลงมาที่ประมาณ 7,200 – 7,000 ดอลลาร์

ภาพรวมในระยะสั้นนี้

ในมุมมองขาขึ้น :
มีโซนแนวรับของราคาอยู่ที่ระดับ 78.6 Fib ที่ประมาณ 7,200 – 7,000 ดอลลาร์ และมีแนวรับของ ascending channel อยู่ที่ประมาณ 7,200 ดอลลาร์ ฉะนั้นหากราคายืนเหนือโซนแนวรับนี้ได้ก็มีโอกาสที่จะกลับตัวขึ้นไปทดสอบโซนแนวต้านที่ระดับ 61.8 Fib อีกครั้ง

ในมุมมองขาลง :

หากราคาไม่สามารถยืนเหนือโซนแนวรับที่ระดับ 78.6 Fib ได้ก็มีโอกาศที่จะลงมาทดสอบจุดต่ำสุดก่อนหน้าอีกครั้ง โดยมีโซนแนวรับสำคัญอยู่ที่ประมาณ 6,800 – 6,425 ดอลลาร์

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี  

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น