<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Binance กล่าว “สำหรับคนที่อยู่ในวงการนานจะรู้ว่าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นทุกปี”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเข้ามาสู่วงการคริปโต อาจจะคิดว่าตลาดคริปโตใกล้ถึงจุดจบแล้ว แต่สำหรับผู้มีประสบการณ์นั้น พวกเขาทราบเป็นอย่างดีว่า สภาพดังกล่าวของตลาดเป็นเรื่องปกติ การขึ้นหรือลงระดับนี้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในตลาดคริปโตได้ตามปกติ

ในปัจจุบัน มีนักลงทุนคริปโตเป็นจำนวนมากสนใจแค่การทำกำไรในระยะสั้น จนลืมภาพรวมที่ใหญ่กว่าในระยะยาวไป มีช่วงที่ Bitcoin ไปแตะจุดต่ำสุดและสูงสุดนับครั้งไม่ถ้วนในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ และดูเหมือนมันจะเป็นเช่นนี้ต่อไปเรื่อย ๆ

นาย Zhao Chengpeng CEO ของเว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่นาม Binance ได้ออกมากล่าวเตือนผู้ใช้งานผ่าน Twitter ของเขาว่า การผันผวนในราคาครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลเท่าไรนัก

“หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่า ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่นิ่ง ๆ ในปีที่ผ่านมา สำหรับคนที่อยู่ในวงการมานานแล้ว จะรู้ดีว่า เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นทุกปี เพียงแค่เลขทางซ้ายในกราฟเปลี่ยนไปเท่านั้น”

Bitcoin จะเป็นอย่างไรในอนาคต ?

มันเป็นเรื่องยากที่จะทำนายราคาของ Bitcoin ในอนาคต มีนักวิเคราะห์บางคนกล่าวว่า ราคาของ Bitcoin จะพุ่งไปทดสอบ 15,000 ดอลลาร์อีกรอบในช่วงปลายปี 2018 ซึ่งดูเป็นไปได้อย่างมาก

อ้างอิงจากข้อมูลในอดีต ราคาของ Bitcoin ไม่ได้ย่ำแย่อะไรมากในระยะยาว ตลาดหมีนั้นไม่ใช่อะไรใหม่สำหรับ Bitcoin จริง ๆ แล้วมีสิ่งที่น่ายินดีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นสถาบันการเงินต่าง ๆ ที่เริ่มลงทุนใน Bitcoin แล้ว และการแก้ปัญหาด้าน Scaling ของ Bitcoin ที่ค่อย ๆ ดีขึ้นเรื่อย ๆ

แต่สำหรับผู้ที่ต้องการกำไรในเวลาสั้น ๆ นั้น ไม่ใช่เรื่องที่น่ายินดีกับเขาเท่าไรนัก เนื่องจาก Bitcoin นั้นเป็นสิ่งที่ควรจะถือครองในระยะยาวอยู่แล้ว การลดลงของราคาในช่วงสั้น ๆ เช่นตอนนี้นั้นไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะไร แต่เป็นเพียงบทเรียนใหม่ให้กับผู้ที่เพิ่งเข้ามาในวงการเท่านั้นเอง

ที่มาภาพ BC FOCUS

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น