<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา มีผู้หญิงเข้าสู่อุตสาหกรรมคริปโตมากขึ้นเป็น 2 เท่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากรายงานของ City A.M. ที่ตีพิมพ์ในวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมาเผยว่า ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา จำนวนของผู้หญิงที่สนใจในการลงทุน Cryptocurrency นั้นเพิ่มขึ้นจาก 6 เป็น 13 เปอร์เซ็นต์

รายงานนั้นอ้างอิงมาจากงานวิจัยทางการตลาดของเว็บเทรดคริปโตสัญชาติอังกฤษนาม London Block Exchange ซึ่งแสดงให้เห็นว่าคริปโตนั้นเป็นที่นิยมต่อเพศหญิงที่อยู่ในยุค Millennial มากที่สุด ซึ่งมีจำนวน 1 จาก 5 คนที่แสดงความสนใจในการลงทุน

นอกจากนี้รายงานยังเผยว่า ผู้หญิงนั้นมีวิธีการลงทุนที่ต่างกับผู้ชาย เนื่องจากผู้หญิงมีการลงทุนที่เป็นแบบแผนมากกว่า โดยผู้หญิงนั้นมี “กลัวตกรถ” หรือ FOMO น้อยกว่าผู้ชายถึง 50 เปอร์เซ็นต์

รายงานอธิบายต่ออีกว่า ผู้หญิงนั้นมีการถามความเห็นคนอื่นก่อนตัดสินใจมากกว่าผู้ชาย โดยมีผู้หญิงจะปรึกษาครอบครัวหรือเพื่อนของพวกเขาเกี่ยวกับการลงทุนมากกว่าผู้ชายถึง 2 เท่า

อ้างอิงจากวิจัยของเว็บเทรดคริปโต Etoro เผยว่าตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน อุตสาหกรรมคริปโตนั้นจะมีแต่ผู้ชายเสียส่วนใหญ่ โดยมีนักลงทุนเพศชาย 91.5 เปอร์เซ็นต์และเพศหญิงเพียง 8.5 เปอร์เซ็นต์

นาย Agnes de Roeyer นักวิเคราะห์ธุรกิจอาวุโสของ London Block Exchange เชื่อว่าเทรนด์ดังกล่าวนั้นกำลังจะเปลี่ยนแปลงในเร็ว ๆ นี้

“ยังมีความเข้าใจผิดอยู่มากในสาธารณะว่า Cryptocurrency นั้นเป็นเกมสำหรับผู้ชาย แต่หลายเดือนที่ผ่านมานี้ เราได้เห็นผู้หญิงหลายร้อยคนเริ่มสมัครสมาชิกกับเว็บไซต์เรามากขึ้น และนักลงทุนชั้นนำบางคนของอุตสาหกรรมนี้ก็ดูเหมือนว่าจะเป็นผู้หญิงอยู่เช่นกัน”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น