<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ นาม Wells Fargo แบนไม่ให้ซื้อ Cryptocurrency ผ่านบัตรเครดิต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 11 มิถุนายน 2018 นิตยสาร Fortune รายงานว่าธนาคารสัญชาติสหรัฐฯ นาม Wells Fargo ได้ประกาศว่าจะระงับไม่ให้ลูกค้าของพวกเขาสามารถซื้อ Cryptocurrency ได้ผ่านเครดิตการ์ด

Wells Fargo คือหนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามของโลกในสหรัฐฯ ต้วแทนของธนาคารระบุว่าการตัดสินใจดังกล่าวนั้นทำไปเพื่อที่จะลดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการใช้ Cryptocurrency

อย่างไรก็ตามตัวแทนของธนาคารอธิบายเพิ่มเติมว่า “ธนาคารจะคอยพิจารณาประเด็นดังกล่าวอยู่เรื่อย ๆ ในขณะที่ตลาดคริปโตเริ่มเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ”

ด้วยการตัดสินใจครั้งนี้ Wells Fargo ได้เข้าร่วมกับกระแสการแบนการซื้อ Cryptocurrency ผ่านเครดิตการ์ดเช่นเดียวกับสถาบันการเงินต่าง ๆ ที่ประกาศในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีสามธนาคารยักษ์ใหญ่ อย่าง J.P. Morgan Chase, Bank of America และ Citigroup

นอกจากในสหรัฐฯ ประเทศอื่นอย่างเช่น ธนาคาร Toronto-Dominion Bank ในประเทศแคนนาดา ก็ได้ประกาศว่าจะทำการแบนดังกล่าวเช่นกันผ่านอีเมล โดยให้เหตุผลว่า:

“มาตราการดังกล่าวนี้ มีไว้เพื่อป้องกันตัวของลูกค้าและธนาคาร”

แม้กระทั่งธนาคารเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอินเดีย อย่าง HDFC Bank ก็ได้ตัดสินใจที่จะแบนบัตรเครดิตและเดบิตในการซื้อ Cryptocurrency พร้อมทั้งธนาคารอื่น ๆ เช่น Lloyds Banking Group ธนาคารอังกฤษที่ใหญ่ที่สุด และ Virgin Money เช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น