<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลเกาหลีใต้และบริษัท LG ร่วมมือกันเปิดตัว “แพลตฟอร์ม Blockchain สาธารณะเป็นที่แรก”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

LG CNS หรือก็คือบริษัทในเครือของบริษัท IT ยักษ์ใหญ่นาม LG ได้ถูกรับเลือกจากรัฐบาลเกาหลีในการทำแพลตฟอร์ม Blockchain สำหรับภาครัฐ เพื่อเอาไว้จัดการเรื่องการบริการจำนวนมากและรวมไปถึงการออกโทเคนให้กับประชาชนทั่วไป

จากการรายงานของ Business Korea LG CNS ได้รับงานจากบริษัท Korea Computer Printing and ID Card Operating System (KOMSCO) ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาในการพัฒนาและเปิดตัวแพลตฟอร์มด้าน Blockchain ตัวแรกของประเทศสำหรับประชาชนทั่วไป

ออกสกุลเงินดิจิทัล?

แพลตฟอร์ม Blockchain นี้จะถูกสร้างบนแพลตฟอร์มด้าน Blockchain ของ LG ที่มีว่า “Monachain” ซึ่งได้เปิดตัวเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา อ้างอิงจากทาง CCN Monachain จะอนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างกระเป๋าเก็บคริปโตเป็นของตัวเองได้ โดยฟังก์ชั่นนี้ถูกกล่าวโดย LG CNS ในเวลานั้น และแพลตฟอร์มนี้ทำให้รัฐบาลสามารถชำระเงินสวัสดิการและออกสกุลเงินท้องถิ่นให้กับผู้ใช้งานบนระบบ Blockchain ได้เลย

จากรายงานของ Business Korea กล่าวว่า KOMSCO วางแผนที่จะสร้างโทเคนที่จะใช้กับชุมชนโดยจะออกเป็น “บัตรของขวัญในรูปแบบดิจิทัล” ซึ่งจะร่วมมือกับทางรัฐบาลท้องถิ่นและมหาวิทยาลัยต่าง ๆ และส่งตรงไปยังกระเป๋าเก็บคริปโตของผู้ใช้งานเลย

บริษัทย่อยของ LG จะเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับ KOMSCO ภายในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ก่อนที่จะเริ่มพัฒนาและเปิดตัวแพลตฟอร์มดังกล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น