<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: ราคา EOS พุ่งขึ้น หลังจากที่เปิดใช้ Mainnet อย่างเป็นทางการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Blockchain ของ EOS นั้นได้รับการโหวตมากกว่า 150 ล้านโหวตสำหรับการระบุว่ากลุ่มไหนจะกลายเป็นผู้รักษารักษาเครือข่ายให้ทำงานต่อไป

อ้างอิงจาก Coinmarketcap EOS นั้นมีมูลค่าโดยรวมมากที่สุดในตลาดเป็นอันดับ 5 การโหวตดังกล่าวนั้นกินระยะเวลานานกว่าสัปดาห์ ซึ่งทำให้เหตุการณ์นี้กลายเป็นการอัปเกรดคริปโตที่ยุ่งยากที่สุดเท่าที่เคยมีมา

สำหรับคนที่ไม่ทราบเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น เกิดขึ้นจากเครือข่าย EOS ต้องการที่จะใช้ Mainnet ของตนเอง แต่บริษัท Block.one ที่เป็นผู้สร้าง EOS นั้นมีปัญหาด้านกฎหมายหากดำเนินการ Mainnet เอง พวกเขาเลยประกาศให้ชุมชน EOS ไปเลือกกันเองว่าจะให้ใครเป็นคนดำเนินการแทน

ปัญหาดังกล่าวส่งผลให้มีประมาณ 21 กลุ่มเกิดขึ้นมาในชุมชน EOS จากทั่วโลก ซึ่งผู้ครอบครอง EOS จำเป็นต้องทำการโหวตขั้นต่ำที่ 15 เปอร์เซ็นต์ของทั้งหมด จึงจะมีผลตัดสินได้ว่ากลุ่มไหนจะได้รับเลือก และปัจจุบันมีการโหวตมากกว่า 15 เปอร์เซ็นต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และเมื่อการโหวตเสร็จสิ้น Mainnet ของ EOS นั้นก็ถือว่าได้เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการแล้ว แต่อย่างไรก็ตามอ้างอิงจากโพสต์ใน Reddit ถึงแม้ว่าจำนวนการโหวตจะถึงขั้นต่ำแล้ว แต่ดูเหมือนว่าผู้ครอบครองสามารถเปลี่ยนเสียงในการโหวตได้ตลอดเวลา และยังเหลืออีกกว่า 85 เปอร์เซ็นต์ที่ยังไม่ได้ทำการโหวต

หลังจากที่ Mainnet เปิดให้งาน ราคาของ EOS เพิ่มขึ้นกว่า 7.31 เปอร์เซ็นต์จาก 10.26 ดอลลาร์ เป็น 10.98 ดอลลาร์ ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มาภาพ Reddit

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น