<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Etoro กล่าว “การขายคริปโตตอนนี้ ก็เหมือนกับการขายหุ้นของ Apple ในปี 2001”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตั้งแต่ที่ Bitcoin ได้ถือกำเนิดขึ้นมา หลาย ๆ คนอาจจะคาดว่าอีกไม่นาน Cryptocurrency ทั้งหมดจะล้มหายตายจากไป เทรนคริปโตในปัจจุบันถูกนำไปเปรียบเทียบกับเหตุการณ์ฟองสบู่ Tulip mania หรือเหตุการณ์ฟองสบู่ดอทคอม อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าตลาดคริปโตจะมีมูลค่าลดลงเป็นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา แต่มันก็ยังคงดึงดูดนักลงทุนหน้าใหม่เข้ามาสู่อุตสาหกรรมอยู่เรื่อย ๆ

นาย Yoni Assia CEO ของแพลตฟอร์มการเทรดนาม eToro ได้นำ ฟองสบู่ดอทคอม เปรียบเทียบกับกระแสคริปโตปัจจุบันกับเขาให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg ว่า:

“ผมเชื่อว่า Startup ด้านคริปโตกว่า 90 เปอร์เซ็นต์จะล้มหายตายจากไป แต่ผมเชื่อว่า Startup เหล่านี้เป็นแพลตฟอร์มที่มีขนาดใหญ่กว่าตอนฟองสบู่ดอทคอมซะอีก”

นาย Assia เห็นด้วยว่า Blockchain จะปฏิวัติโลกของเราได้เช่นเดียวกับที่อินเทอร์เน็ตทำ

“Tesla เติบโตขึ้น 2,000 เปอร์เซ็นต์, Facebook และ Google เติบโตขึ้น 1,000 เปอร์เซ็นต์ ตอนนี้ก็เหมือนกันเพียงแต่มันเป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น”

หลังจากที่บริษัท Apple ได้เปิดตัว iPods, iBook และพัฒนา OS ของ Mac จากปี 2001 ถึง 2005 หุ้นของบริษัทเริ่มเติบโตถึงเรื่อย ๆ โดยนาย Assia เปรียบ Apple กับ Cryptocurrency ว่า:

“ในมุมมองระยะยาวของผม การขายคริปโตตอนนี้ก็เหมือนกับการขายหุ้น Apple ในปี 2001”

เขาได้กล่าวสรุปว่า เมื่อใครได้เรีนยรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain แล้วพวกเขาจะอยากให้ทุก ๆ คนใช้เทคโนโลยีดังกล่าว เนื่องจากความเป็นจริงแล้ว Blockchain จะเข้ามาสร้างความโปร่งใสในข้อมูลและกระจายอำนาจในการครอบครองข้อมูลนั้นให้กับทุกคน ซึ่งจะสามารถช่วยได้ในหลากหลายอุตสาหกรรม

ในปัจจุบันนักพัฒนา Blockchain ยังคงพัฒนาไม่หยุดหย่อนเพื่อที่จะนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาสู่ความเป็นจริงให้ได้ แต่อย่างไรก็ตามกว่าจะถึถงตอนนั้น เราต้องเฝ้ามองอย่าใกล้ชิดว่าโปรเจกต์ไหนจะคุ้มค่าต่อการลงทุนของเรา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น