<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย McAfee กล่าว “จะไม่โปรโมทหรือร่วมงานกับ ICO อีกต่อไป” หลังถูกก.ล.ต. ข่มขู่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย John McAfee ผู้สร้าง Anti-virus คนแรก ๆ และนักลงทุนคริปโต ได้ทวีตในวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า เขาจะไม่ร่วมงานหรือโปรโมทโปรเจกต์ ICO ต่าง ๆ แล้ว เนื่องจากถูก ก.ล.ต. ของสหรัฐฯ ข่มขู่

ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา นาย McAfee เผยว่าเขามีค่าใช้จ่ายในการโปรโมท ICO 105,000 ดอลลาร์ต่อการทวีตหนึ่งครั้ง โดยเขานำค่าใช้จ่ายมาหารกับจำนวนผู้ติดตามหรือ Followers ของเขา จะเสียค่าใช้จ่ายในการ “เข้าถึงนักลงทุนต่อคน” เพียง 0.13 ดอลลาร์ ซึ่งเขาอธิบายว่า การโปรโมทในระดับนี้นับว่าถูกมาก ๆ แล้ว

ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา นาย McAfee ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นว่ามีคนพยายามจะจ่ายเงินให้เขาเพื่อที่ให้เขาโปรโมทให้:

“มีผู้คนพยายามจ่ายเงินผม ผมจะไม่พูดถึงการเงินส่วนตัวว่าผมหาเงินจากที่ไหนหรือจากใคร ไม่ได้ว่าอะไรนะ ผมว่าจริง ๆ แล้วมันดูหยาบคายด้วยซ้ำที่ถามคำถามเหล่านี้กับคนอื่น”

อ้างอิงจากนาย McAfee เขาไม่ได้รู้สึกว่ามีส่วนรับผิดชอบในการปั่นราคาหรือ Pump-and-dump หรือไม่ หลังจากที่เขาทำการโปรโมท

ในเดือนที่ผ่านมา นาย McAfee ยังมีแผนที่จะเปิดตัวธนบัตรคริปโตของเขาเองด้วย โดยมีหน้าของเขาอยู่บนธนบัตร ซึ่งสามารถแลกกลับเป็นเงินปกติได้ ในการแลกกลับนั้น จำเป็นต้องนัดวันเวลาและสถานที่ในการพบเขาแบบตัวต่อตัวอีกด้วย

ล่าสุด เขายังได้ประกาศว่าจะกลับมาเล่นการเมืองอีกรอบ โดยเขาจะเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในปี 2020 และมีความตั้งใจที่จะออกกฎหมายหลังได้ตำแหน่งเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมคริปโต

ที่มาภาพ Zero Hedge

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น