<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Enigma เตรียมนำ Smart Contract ไปรวมระบบของ Intel สร้าง “Secret Contract”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Intel กำลังร่วมงาปับบริษัท Startup ด้าน Blockchain นาม Enigma เพื่อพัฒนา Smart Contract ที่เน้นความเป็นส่วนตัว

Smart Contract ดังกล่าวนั้นถูกเรียกว่า Secret Contract คือ Smart Contract ชนิดหนึ่งสำหรับ Blockchain แบบสาธารณะที่ใช้เทคนิตการเข้ารหัสเพื่อให้ธุรกรรมมีความเป็นส่วนตัว

Enigma เป็น Startup ของสถาบัน Massachusetts Institute of Technology พวกเขามีความตั้งใจในการสร้างแพตฟอร์มที่เน้นความเป็นส่วนตัวมากขึ้นสำหรับ DApps โดยการใช้ Software Guard Extensions หรือ SGX ของ Intel ภายในช่วงครึ่งหลังปี 2018

ตัวแทนของ Enigma ให้สัมภาษณ์ว่า:

“ปัจจุบัน ความเป็นส่วนตัวคือสิ่งที่ขวางกั้นทีใหญ่ที่สุดสำหรับการที่ Smart Contract ถูกยอมรับ Blockchain มีจุดเด่นที่ความถูกต้องของข้อมูล แต่มีข้อเสียเรื่องความเป็นส่วนตัว Smart Contract และ DApps จำเป็นต้องปิดข้อเสียดังกล่าวให้ได้ ถึงจะถูกยอมรับจากทั้งโลก”

Enigma มีแผนที่จะทำงานร่วมกับ Intel และ Partner คนอื่น ๆ ในอุตสาหกรรม เพื่อที่จะพัฒนาแอปพลิเคชั่นที่รองรับ Protocol ดังกล่าวและ SGX ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ พวกเขามีแผนที่จะเปิดตัว Proof-of-concept เพื่อที่จะทดสอบศักยภาพของการประสานกันของเทคโนโลยีทั้งคู่

ทั้งสองบริษัทจะทำงานวิจัยใน Trusted Execution Environment หรือ TEEs ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยี SGX ทีเป็นตัวแปลงข้อมูลและโค้ด สำหรับคนที่ไม่ทราบ TEEs คือพื้นที่สำหรับตัวประมวลผลของอุปกรณ์นั้น ๆ ที่แบ่งแยกจากระบบปฎิบัติการ (OS) และมีหน้าที่ในการเก็บและรักษาข้อมูลในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย เพราะฉะนั้น Intel และ Enigma มีเป้าหมายที่จะสร้างซอฟต์แวร์ระดับผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้ได้จริงและรองรับผู้ใช้งานจำนวนมาก

ที่มา Coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น