<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระทรวงวิทย์และ ICT เกาหลีใต้ เล็งทุ่ม 207 ล้านดอลลาร์ หวังส่งเสริม Blockchain ในประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากสื่อ The News Asia รายงานในวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา กระทรวงวิทยาศาสตร์และ ICT ของประเทศเกาหลีใต้ประกาศว่า พวกเขามีกลยุทธ์ในการพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain โดยตั้งใจจะทุ่มงบกว่า 230 พันล้านวอน หรือ 207 ล้านดอลลาร์ ภายในปี 2022

ในประกาศระบุไว้ว่า โครงการดังกล่าวจะรวบรวมผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม Blockchain มากว่า 10,000 คน และบริษัทกว่า 100 บริษัท และมีแผนที่จะขยายและส่งเสริมโครงการนำร่องที่ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวง 6 โครงการที่กำลังดำเนินการอยู่ในเชิงพาณิชย์

โครงการนำร่องมีความตั้งใจที่จะนำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้กับอสังหาริมทรัพย์, การโหวตออนไลน์, การขนส่ง, การจัดการจดบันทึกปศุสัตว์, พิธีการทางศุลกากร หรือการกระจายเอกสารออนไลน์ เป็นต้น

ในประกาศของกระทรวงยังยกตัวอย่างถึงการนำเทคโนโลยี Private Blockchain เพื่อที่จะสนับสนุนเมืองอัจฉริยะ หรือ Smart City, ระบบ Blockchain สำหรับสุตสาหกรรมรถยนต์มือสอง และระบบการกระจายอาหารโรงเรียนที่ปลอดภัยด้วย Blockchain

นอกจากนี้ รัฐบาลของเกาหลีใต้จะสนับสนุนการพัฒนา Baas หรือ Blockchain-as-a-Service อีกด้วย ซึ่งจะทำให้องค์กรระดับเล็กถึงปานกล่งสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เงินทุนยังสนับสนุนโปรเจกต์ค้นคว้าวิจัย Blockchain, การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน, ศูนย์แก้ไปปัญหาด้านเทคนิคของ Blockchain และ Sandbox รวมทั้งพิจารณาปัญหาด้านกฎหมายของ Smart Contract โดยเฉพาะ

การเติบโตของอุตสาหกรรมคริปโตในประเทศเกาหลีใต้ยังคงอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องถึงแม้ว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเว็บเทรคคริปโต Bithumb จะถูกแฮ็คเสียหายไปกว่า 30 ล้านดอลลาร์ก็ตาม เมื่อวานที่ผ่านมาประธานของบริษัทด้านเกมยักษ์ใหญ่ในประเทศเกาหลีใต้กล่าว “เขาเชื่อว่า Blockchain จะถูกนำไปใช้กับทุกก ๆ อุตสาหกรรมในอนาคต” อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น