<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Spencer Bogart ทำนาย “Bitcoin อาจร่วงลง” หลัง Lock-up Period ของ Hedge Fund ใกล้หมด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Spencer Bogart นักร่วมระดมทุนด้าน Blockchain ( Blockchain Venture Capitalist) ได้ทำนายว่าของราคา Bitcoin อาจร่วงลง เนื่องจากระยะเวลาในการห้ามขายสินทรัพย์ หรือ Lock-up Period ของ Hedge Fund ต่าง ๆ ใกล้จะหมดแล้ว และพวกเขาอาจทำการเทขาย

ก่อนหน้านี้ นาย Bogart ให้สัมภาษณ์กับ CNBC  ในสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ราคาของ Bitcoin จะอยู่เหนือ 10,000 ดอลลาร์ในช่วงสิ้นปี และได้เตือนว่าจะมีการ “บังคับขาย” ซึ่งทำให้ตลาดมีมูลค่าที่ต่ำลง

“หากเราย้อนกลับไปช่วงซัมเมอร์ปี 2017 เมื่อราคาของคริปโตนั้นทะยานขึ้นอย่างรวดเร็ว มีประมาณ 100,200 หรือไม่ก็ 300 Hedge Funds นี่แหละที่ถูกสร้างขึ้นมา”

“ลูกค้าของ Hedge Fund กำลังบอกว่า “เฮ้เห้ ฉันอยากได้เงินของฉันคืน” ซึ่งแปลว่าจะทำให้เกิดการบังคับขาย ใน Hedge Fund นั้น ๆ ที่เพิ่งกำเนิดขึ้นมา ซึ่งผมคิดว่าจะทำให้ราคาลดลง”

นาย Bogart อธิบายว่า มี Hedge Fund เป็นร้อย ๆ แห่งได้ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา ในช่วงที่ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามตลาดคริปโตยังคงมีความผันผวนอยู่มาก เขาสื่อเป็นนัย ๆ ว่าช่วงขาลงนั้นอาจเป็นแค่ชั่วคราวก็เป็นได้

เขาอธิบายเพิ่มเติมว่า

“คนส่วนใหญ่ที่รอราคา Bitcoin ที่ต่ำกว่าจะจบลงด้วยการซื้อในราคาในแพงกว่าในวันนี้ เพราะฉะนั้น ผมคิดว่าวิธีที่ถูกต้องคือไม่ต้องคอยกะจังหวะตลาด แต่เป็นการซื้อเฉลี่ยไปเรื่อย ๆ”

ที่มา Cointelegraph

ที่มาภาพ BCFocus

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น