<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ออกกฎหมายญี่ปุ่นกำลังพิจารณาให้ Cryptocurrency เป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เปิดทางให้ ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากสื่อท้องถิ่นนาม Sankei รายงานในวันที่ 3 กรกฎาคม 2018 ว่า Financial Services Agency หรือ FSA ผู้ออกกฎหมายด้านการเงินของญี่ปุ่น กำลังพิจารณาในการเปลี่ยนแง่กฎหมายสำหรับการกำกับดูแลเว็บเทรด Cryptocurrency

FSA รายงานว่า พวกเขากำลังพิจารณาที่จะกำกับดูแลเว็บเทรดคริปโตด้วย Financial Instruments and Exchange Act หรือ FIEA แทนที่กฎหมาย Payment Services Act ที่ส่งผลอยู่ในปัจจุบัน

อ้างอิงจาก Sankei นี่หมายความว่าเว็บเทรดจะมีการคุ้มครองนักลงทุนที่แน่นหนาขึ้น โดย FIEA จะบังคับให้บริษัทหลักทรัพย์จัดการดูแลเงินและหลักทรัพย์ของลูกค้าเช่น หุ้น แยกต่างหากออกมาจากสินทรัพย์ของบริษัท

ภายใต้กฎหมายปัจจุบัน Cryptocurrency ถูกพิจารณาให้ถูกกฎหมายเช่นเดียวกับตัวกลางในการชำระเงินเช่นเงินอิเล็กทรอนิกส์ หาก FSA เริ่มควบคุมเว็บเทรดคริปโตด้วย FEIA Cryptocurrency จะถูกพิจารณาให้เป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงิน FEIA จะเปิดโอกาสความเป็นไปได้ให้ Derivatives ของ Cryptocurrency เช่น Exchange Traded Funds หรือ ETF อีกด้วย

Sankei ระบุว่า การโจรกรรม NEM เป็นจำนวนกว่า 523 ล้าน NEM ที่เว็บ Coincheck เมื่อต้นปีนี้ ส่งผลให้ FSA เริ่มพิจารณาที่จะใช้กฎหมายที่แตกต่างสำหรับเว็บเทรดคริปโต หลังจากที่การโจรกรรมดังกล่าวเกิดขึ้น FSA ได้เริ่มสอบสวนเว็บเทรดที่ไม่ได้ลงทะเบียน 15 เว็บ ซึ่งพบว่าเว็บเหล่านั้นมีช่องโหว่ในด้านกฎหมายและความปลอดภัยในการดำเนินการ

ในต้นเดือนที่ผ่านมา Virtual Currency Exchange Association หรือ JVCEA ประกาศกฎชุดใหม่ ซึ่งตั้งใจมาส่งเสริมกฎหมายต่อต้านการฟอกเงิน หรือ AML ที่มีอยู่แล้วให้ดีขึ้นไปอีก และจะระงับไม่ให้ทำการเทรด Cryptocurrency ที่เน้นความเป็นส่วนตัวเช่น Monero และ Zcash

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น