<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาลฎีกาอินเดียยังคงมีคำสั่งให้ธนาคารภายในประเทศอินเดียห้ามยุ่งเกี่ยวกับ Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากสื่อนาม Quartz India รายงานในวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า ศาลฎีกาอินเดียได้ตัดสินว่าจะไม่ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการที่ธนาคาร Reserve Bank of India หรือ RBI ห้ามการติดต่อธุรกิจที่เกี่ยวกับ Cryptocurrency

ศาลฎีกาได้กล่าวอีกครั้งว่าการบังคับใช้ของ RBI นั้นยังคงส่งผลอยู่ ซึ่งทำให้ธนาคารภายในประเทศหยุดกิจกรรมและความสัมพันธ์กับธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency เช่นเว็บเทรด หรือนักเทรด ภายในระยะเวลา 3 เดือน

การตัดสินใจดังกล่าว ได้ส่งผลให้มีการร้องทุกข์ทั้งภาครัฐและภาคอุตสาหกรรมโดยมีบางเรื่องที่น่าสนใจต่อศาลด้วยเหตุที่การตัดสินใจนั้นขัดต่อรัฐธรรมนูญ

สมาคมอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือของอินเดีย หรือ IAMAI ซึ่งมีเว็บเทรดคริปโตหลายที่ต่อต้าน RNI แห่งเป็นสมาชิกอยู่ ได้เรียกร้องให้มีการพิจารณาคดีที่ศาลฎีกาในวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา ศาลได้กำหนดวันเริ่มต้นเป็นวันที่ 20 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ หรือสองสัปดาห์หลังจากที่การแบนส่งผล

อ้างอิงจาก Quartz India รายงานว่าในการไต่สวนคำร้องก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา IAMAI ได้ขอยื่นคำคัดค้านต่อธนาคารกลาง นาย Nischal Shetty CEO ของเว็บเทรดคริปโตนาม WazirX

“เราได้ส่ง Presentation ที่มีรายละเอียดซึ่งทำให้ RBI เห็นภาพที่ชัดขึ้นว่า Blockchain คืออะไร, เว็บเทรดทำงานอย่างไร และอื่น ๆ แต่เรายังไม่ได้รับการตอบกลับใด ๆ ทั้งสิ้น ในวันนี้ศาลได้สั่งให้ RBI ตอบสนองกับการ Presentation ดังกล่าวภายในระยะเวลา 7 วัน”

ต้องติดตามต่อไปว่าสถานการณ์อุตสาหกรรมของ Cryptocurrency ในประเทศอินเดียนั้นจะเป็นเช่นไร ไม่แน่ว่ารัฐบาลอาจมีแผนหรือนโยบายอะไรซ่อนอยู่ก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น