<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรเจกต์ SLATE จะมาปฏิวัติอุตสาหกรรมด้านความบันเทิง เปิด ICO แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปัจจุบันธุรกิจ Video Streaming (SVOD) กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการ Streaming ภาพยนตร์หรือซีรี่ยส์ต่าง ๆ โดยมีการคาดว่าจะมีผู้ใช้งาน Streaming จำนวน 410.8 ล้านคนในปี 2022

และถ้ามีเทคโนโลยี Blockchian เข้ามาดูและธุรกิจ Streaming หรือธุรกิจด้านความบันเทิงเช่น การจองตั๋วภาพยนตร์หรือจอง Concert จะดีหรือไม่ และมันจะสามารถเข้ามาช่วยอะไรได้หรือเปล่า

“SLATE” แพลตฟอร์มที่ถูกออกมาเพื่อเป็น Blockchain Video on Demand จะมาช่วยแก้ปัญหาเรื่องต้นทุนในการจองตั๋ว การ Streaming และอื่น ๆ อีกมากมายในอุตสาหกรรมด้านบันเทิง

SLATE จะมาช่วยอะไร

อ้างอิงจากเว็บ SLATE เคลมว่าจะมาเป็นแพลตฟอร์มที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องอุตสาหกรรมด้านบันเทิงไม่ว่าจะเป็นเรื่องจากจองตั๋วภาพยนตร์ Concert และสร้างความโปร่งใสให้กับผู้ใช้งานทุกคน

SLATE กล่าวว่าด้วย Decentralized จะสามารถลดต้นทุน เพิ่มความเร็วและสามารถให้ผู้ใช้งานเข้าถึงคุณภาพของไฟล์วีดีโอในรูปแบบ High-Definition ได้อีกด้วย

Ticket บนเว็บไซต์ของ SLATE ระบุว่า Blockchain จะช่วยสร้างระบบการจำหน่ายตั๋ว (Ticket) ด้วยต้นทุนราคาต่ำ โดยผู้ใช้งานสามารถจองตั๋วด้วยระบบ Blockchain และยังมีระบบ Loyalty Rewards ซึ่งจะและยังไม่มีการโกงเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ทาง SLATE ยังเคลมว่า STATE เหมาะกับ องค์กรขนาดกลางเพราะสามารถกำหนดราคาต้นทุนหรือค่าใช้จ่ายที่ต่ำได้

SLX Token

อ้างอิงจาก Whitepaper SLATE Token หรือ SLX จะมาช่วยในเรื่อง Ecosystem ของอุตสาหกรรมด้านความบันเทิง และสามารถนำโทเคนนี้มาใช้จ่ายในการซื้อบริการ Streaming หรือจองตั๋ว (Tickets) ผ่านแอปพลิเคชั่นของ SLATE ได้ด้วย

Binge และ SLATIX

SLATE จะแยกเป็นสองบริการ โดยจะแยกเป็นบริการในการซื้อตั๋ว (Tickets) บริการด้านต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมบันเทิง และบริการด้าน Streaming Video แบบ Decentralized ที่มีเทคโนโลยี Distributed Ledger

Binge คือบริการ Blockchain Video on Demand (BVOD) ที่จะใช้ Blockchain ในการเก็บข้อมูลผู้ใช้งานอย่างแท้จริง เช่นพฤติกรรมในการรับชมวีดีโอหรือรสนิยมที่ผู้ใช้งานชอบ โดยการวิเคราะห์นี้ก็จะสามารถนำไปปรับปรุงพัฒนาเนื้อหา รวมไปถึงสามารถดูรายได้ได้อย่าง Real Time สำหรับผู้ผลิตผลงานได้อีกด้วย

SLATIX หรือแอปฯ ที่เอาไว้จองตั๋ว โดยผู้ใช้งานสามารถใช้ แอปฯ SLATIX ในการหาตั๋วอย่างอื่นนอกจากตั๋วหนังได้ ไม่ว่าจะเป็นงาน Event ต่าง ๆ, Concert, พิพิทธพันธ์และการแข่งขันกีฬาประเภทต่าง ๆ ด้วย

นอกจากนี้ยังสามาถหาส่วนลดต่าง ๆ และยังสามารถได้รับ Loyalty Rewards โดยทาง SLATE ยังเคลมว่าจะได้รับประสบการณ์ด้านความบันเทิงมากกว่าแพลตฟอร์มอื่น ๆ

อ้างอิงจากเว็บไซต์ทาง SLATE มี Masternode เพื่อเอาไว้เก็บวีดีโอเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถ Stream วีดีโอได้อย่างลื่นไหล Masternodes ยังมีความปลอดภัยและไม่สามารถปลอมแปลงข้อมูลได้อีกด้วย

ICO

อ้างอิงจาก Whitepaper ทาง SLATE จะออกมาทั้งหมด 9,500,000,000 เหรียญ โดยจะขายทั้งหมด 48 เปอร์เซ็นต์ โดยมีราคาเพิ่มต้นที่ 0.03 ดอลลาร์ และจะเริ่มจำหน่ายในวันที่ 9 มิถุนายน โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 0.035 ดอลลาร์ ต่อ 1 SLX และจะมีโบนัสในการซื้อดังนี้:

วันที่ 1-10 โบนัส 5 เปอร์เซ็นต์

วันที่ 11-20 โบนัส 4 เปอร์เซ็นต์

วันที่ 21-30 โบนัส 3 เปอร์เซ็นต์

Timeline

สิ่งที่น่าสนใจในไตรมาสที่สามของปี 2019 ทาง SLATE จะเปิดตัวเนื้อหาแบบพรีเมียมบนแอป Binge และมีการเทสระบบการซื้อตั๋วบนระบบการซื้อตั๋วของทาง SLATE

ทีมงาน

ทีมงานและผู้ก่อตั้งของ SLATE มาจากหลากหลายสาขาอาชีพ และยังมีผู้กำกับภาพยนตร์ชาวญี่ปุ่นอย่างนาย Ryûhei Kitamura หรือผู้ที่คร่ำหวอดในวงการภาพยนตร์มานานแล้วอย่างนาย Cody Hackman หรือ Software Engineering นาย Gediminas Ausra

Partner

บนเว็บไซต์ของ SLATE ได้แสดงข้อมูลของ Partner โดย Partner ที่สำคัญคือเว็บเทรดชื่อดังอย่าง HitBTC หรือเว็บเทรดคริปโตที่มีปริมาณการเทรดอยู่ในอันดับแปดของโลก อ้างอิงจาก Coinmarketcap

สรุป

SLATE จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาในเรื่องของต้นทุนในการทำระบบ Streaming และจะช่วยในบริการด้านการซื้อตั๋วภาพยนตร์หรือตั๋วรายการประเภทอื่น ๆ เช่น Event ต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพ และช่วยลดการโกงที่จะสามารถเกิดขึ้นได้ในระบบดั้งเดิมอีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์หลักของ SLATE และ Facebook ของพวกเขา

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น