<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางเกาหลีใต้ กล่าว “คริปโตมีขนาดเล็กและไม่ได้เป็นภัยต่อตลาดการเงินในประเทศ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากสื่อท้องถิ่นนาม Yonhap รายงานในวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ธนาคารกลางแห่งประเทศเกาหลีใต้หรือ Bank of Korea (BOK) เผยว่า มียอดคงค้างของบัญชีสกุลเงินเสมือนในธนาคารในประเทศมีมูลค่าทั้งสิ้น 1.79 พันล้านดอลลาร์ เมื่อตอนสิ้นเดือนธันวาคมปี 2017

BOK พิจารณาว่า 1.79 พันล้านดอลลาร์นั้นเป็นเลขที่ค่อนข้างต่ำ เนื่องจากคิดเป็นประมาณร้อยละ 8 ของเงินฝากทั้งหมดที่ดำเนินการโดย บริษัท นายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ของประเทศ ซึ่งมีมูลค่าทั้งหมดอยู่ที่ 23.27 พันล้านดอลลาร์ โดยรายงานแนะนำว่า ตลาดคริปโตนั้นไม่ได้เป็นภัยต่อตลาดการเงินดั้งเดิมภายในประเทศแต่อย่างใด

“จำนวนเงินลงทุนใน Crypto-asset นั้นไม่ได้มีขนาดใหญ่มากนัก หากเทียบกับตลาดตราสารทุนอื่น ๆ และความเสี่ยงของสถาบันการเงินในประเทศต่อทรัพย์สินดิจิทัลนั้นมีน้อยมาก พวกเราคาดหวังว่า Crypto-asset จะมีผลกระทบที่ค่อนข้างจำกัดต่อตลาดการเงินของประเทศเกาหลีใต้”

ธนาคารกลางสรุปว่า Cryptocurrency นั้นมีความเสี่ยงที่ต่ำมากที่จะมีผลกระทบต่อตลาดการเงินดั้งเดิม และในสัปดาห์เดียวกันนั้น Korean Financial Services Commission หรือ FSC เปิดเผยว่า พวกเขาไม่ได้ “ต่อต้าน Cryptocurrency” และมีแผนที่จะวางแผนที่จะปรับตัวเองให้เข้ากับวิสัยทัศน์ของ G20 แบบครบวงจร

การประชุม G20 ของเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้กำหนดเส้นตายสำหรับการร่างกฎหมายสำหรับ Cryptocurrency ในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยเรียกร้องให้มี “หน่วยงานที่กำหนดมาตรฐานระหว่างประเทศ (SSBs)” เพื่อประเมินการตอบสนองพหุภาคีที่จำเป็นซึ่งจะเสนอให้ “การใช้งานทั่วโลก” อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น