<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์จาก Bernstein กล่าว “ตลาดคริปโตนั้นไม่เหมือนกับฟองสบู่ดอทคอม”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์จาก Bernstein แสดงความคิดเห็นในรายงานที่ถูกตีพิมพ์ในวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า Cryptocurrency Ecosystem นั้นกำลังพัฒนาทางเลือกให้กับ Wall Street

อ้างอิงจากรายงาน เขาแย้งว่าอุตสาหกรรม Blockchain นั้นสร้าง “เครือข่ายการเงินคู่ขนาน” ให้แก่ระบบที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน และในขณะที่แพลตฟอร์มใหม่เหล่านี้ยังคงดำเนินงานอยู่ “ในขอบของเศรษฐกิจกระแสหลัก” เขาได้กล่าวว่า “ด้วยขนาดของมัน เราจะได้เห็นว่า มีผู้คนที่มีความสามารถและเงินทุนเริ่มไหลเข้าสู่เครือข่ายใหม่นี้”

รายงานระบุว่าตอนนี้สิ่งที่กำลังถูกพัฒนาอยู่คือ “การทดลองนวัตกรรมเชิงตลาด” อย่างไรก็ตาม คงหนีไม่พ้นที่ในอุตสาหกรรมยังคงมีการหลอกลวงต้มตุ๋นขายโทเคน และการต้มตุ๋นด้วยคริปโตในรูปแบบอื่น ๆ

ในขณะเดียวกันนั้น นักวิเคราะห์ของ Bernstein แนะนำว่า ตลาดของ Crypto-assets จะเป็นตลาดที่เติบโตอยู่เรื่อย ๆ และมีการ Correction ตามธรรมชาติ ซึ่งแตกต่างมากหากนำไปเปรียบเทียบกับฟองสบู่ดอทคอมในปี 2000 ที่ดำเนินการบนเว็บเทรดที่ถูกกฎหมายควบคุม และมีเวลาทำการที่เฉพาะเจาะจง

“การที่เห็นอุตสาหกรรมที่เปิดโอกาสให้กับการระดมทุนเป็นการหลอกลวง และมีข้อกังขาทางด้านกฎหมาย พร้อมกับล้มเหลวในการที่จะเห็นว่ามันเป็นการทดลองนวัตกรรมเชิงตลาด เพื่อที่จะสร้างระบบการเงินใหม่ ตลาดคริปโตนั้นเปิดทำการตลอดเวลา 24/7 ส่งผลให้เกิดการ Correction ตามธรรมชาติตลอดเวลา เพื่อที่จะกำจัดผู้ที่ไม่เหมาะสมออกไป ซึ่งแตกต่างจากฟองสบู่ดอทคอมที่ผลตอบรับของโมเดลธุรกิจที่อ่อนแอนั้นส่งผลล่าช้าในตลาด ตลาดคริปโตสร้างและทำลายเงินทุกวัน”

หากรายงานดังกล่าวเป็นความจริง อาจแปลได้หลายความหมาย ซึ่งอาจจะแปลว่าฟองสบู่ในตลาดคริปโตเกิดเร็วขึ้นกว่าตลาดอื่น ๆ และมีการกำจัดโปรเจกต์ที่ล้มเหลวตลอดเวลาก็เป็นได้

ที่มา Coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น