<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางจีนเผย “เงินหยวนมีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกรรม Bitcoin น้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากรายงาน ในวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา ธนาคารแห่งประเทศจีน หรือ The People’s Bank of China (PBoC) กล่าวว่า เงินหยวนนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องเพียงน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์ของธุรกรรม Bitcoin ทั้งโลก

อ้างอิงจาก Asis Times PBoC เผยว่า เงินหยวนนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องน้อยลงเรื่อย ๆ หลังจากที่รัฐบาลจีนเข้าไปปราบปรามเว็บเทรดคริปโตภายในประเทศ

ในทางตรงกันข้ามปี 2017 เว็บเทรดจีนนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของอุตสาหกรรมคริปโตรอบโลก นาย Guo Dazhi ผู้อำนวยการของ Zhongguancun Internet Finance Institue ถูกนำไปอ้างอิงใน Asia Times โดยเขากล่าวว่า:

“ตัวเลขใหม่นี้แสดงให้เห็นว่า นโยบายนั้นประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ว่า เงินหยวนจะมีส่วนร่วมน้อยลงกับธุรกรรมของ Bitcoin หลังจากที่การแบนเกิดขึ้น”

สำนักข่าวท้องถิ่นนาม XinhuaNet ได้อ้างอิงคำพูดของ PBoC ที่พวกเขารายงานว่า นโยบายของประเทศนั้นจะรับรองว่า “ไม่มีความเสี่ยง” ในการหยุดให้บริการของเว็บเทรดคริปโตกว่า 88 เว็บ และแพลตฟอร์มเทรด ICO กว่า 85 แพลตฟอร์มที่ปิดตัวลงไปเมื่อปลายปี 2017

นอกจากนี้ในรายงานของสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลประเทศจีนไม่มีความตั้งใจที่จะยกเลิกการแบน Bitcoin ในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากพวกเขาพิจารณาว่า ตลาด Cryptocurrency นั้นมีความผันผวนสูง ส่งผลให้มีความเสี่ยงที่มากเกินไปต่อนักลงทุนภายในประเทศ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น