<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิจัยเผย มีโปรเจกต์ ICO ที่ล้มเหลวมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ 4 เดือนให้หลังจากระดมทุนเสร็จ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่โปรเจกต์ ICO กว่า 4,000 โปรเจกต์นั้นระดมทุนได้มากกว่า 12 พันล้านดอลลาร์ แต่ดูเหมือนวิจัยล่าสุดจะเผยว่า โปรเจกต์เหล่านั้นจะล้มเหลว ภายในระยะเวลา 4 เดือนให้หลังจากการขายโทเคน

อ้างอิงจากวิจัยที่ถูกจัดทำโดยทีมเล็ก ๆ ที่ Boston College ใน Massachusetts เผยว่า มีโปรเจกต์ ICO เพียง 44.2 เปอร์เซ็นต์อยู่รอดในเดือนที่ 5 หรือมากกว่านั้น โดยการตรวจจาก Social Media อย่าง Twitter เป็นตัววัดว่ายังคงทำโปรเจกต์อยู่

ในขณะที่ตัวเลขเหล่านั้นดูน่าประหลาดใจเป็นอย่างมาก แต่ก็ควรฟังหูไว้หูเท่านั้น เนื่องจากวิธีการของวิจัยดังกล่าว ยังคงไม่มีตัวชี้วัดที่ชัดเจนเท่าไรนัก

ในการประเมินโปรเจกต์ ICO ต่าง ๆ พวกเขาเลือกที่จะใช้ความต่อเนื่องของโพสต์บน Twitter ในการวิเคราะห์อายุของโปรเจกต์ และตีความว่าการที่ไม่มีทวีตในเดือนที่ 5 นั้น แปลว่าโปรเจกต์ตายไปแล้ว

“หากจำแนกตามประเภท 83 เปอร์เซ็นต์จาก 694 ICO ที่ไม่รายงานเงินทุนของพวกเขา ไม่ถูกลิสต์ขึ้นบนเว็บเทรด จะไม่ active เป็นหลังจาก 120 วัน สำหรับ ICO 420 โปรเจกต์ ที่ได้ระดมทุนสำเร็จแต่ไม่ถูกลิสต์ ตัวเลขจะตกลงไปที่ 52 เปอร์เซ็นต์ และสำหรับ ICO 440 โปรเจกต์ที่ถูกลิสต์ขึ้นบนเว็บเทรด มีเพียง 16 เปอร์เซ็นต์ที่ไม่ได้ Inactive ในเดือนที่ 5”

นาย Benedetti และ Kostovesky พบว่า “โทเคนคริปโตจะให้ผลตอบแทนอย่างต่อเนื่องซึ่งตรงกันข้ามกับการลง IPOs ”

วิจัยระบุว่า:

“มีผลตอบแทนโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 179 เปอร์เซ็นต์ จากราคาของ ICO ในวันที่เข้าตลาดวันแรก หลังจากที่ครอบครองโดยเฉลี่ยประมาณ 16 วัน ถึงแม้ว่า ICO นั้นจะมีราคา -100 เปอร์เซ็นต์ แต่หลังจากที่ถือไว้เป็นเวลา 60 วัน ผลตอบแทนของ ICO นั้นอยู่ที่ 82 เปอร์เซ็นต์”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น