<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารแห่งประเทศจีน จะ “ทำลาย ICO ของจีนที่ย้ายไปยังต่างประเทศ แต่ยังโปรโมทในจีนอยู่”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รองผู้บริหารธนาคารแห่งประเทศจีน หรือ PBOC ได้ออกแถลงการณ์อย่างเด็ดขาดต่อการระดมทุนแบบ ICO โดยเจาะจงไปยังโปรเจกต์ที่ย้ายไปนอกประเภท แต่ยังคงทำการตลาดกับนักลงทุนในประเทศจีนอยู่

ได้มีการประกาศที่การประชุมภายในของ Internet Finance Rectification Working Group ในวันจันทร์ที่ผ่านมา นาย Pan Gongsheng ย้ำว่า การระดมทุน ICO และการซื้อขาย Crypto Asset ยังคงผิดฎหมายอยู่ภายในประเทศ

อ้างอิงจากสื่อท้องถิ่นนาม Yicai ถึงแม้ว่าประเทศจีนจะได้แบนการระดมทุนแบบ ICO ในเดือนกันยายนปี 2017 นาย Pan ได้กล่าวว่า มีโปรเจกต์หลาย ๆ โปรเจกต์ ย้ายไปที่ต่างประเทศแทน และนักลงทุนในประเทศจีนยังคงเข้าถึงโปรเจกต์เหล่านั้นได้อยู่ดี โดยเขาได้กล่าวว่า:

“ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน หรือปรากฏการณ์ใด ๆ ก็ตามที่ไม่ได้รับอนุญาตภายใต้ขอบเขตของกฎหมาย เราจะทำลายมันทันทีหากพวกมันกล้าที่จะโผล่ขึ้นมาให้พวกเราเห็น”

อำนาจดังกล่าวนั้นถูกมอบโดย China State Council ในปี หน่วยงานดังกล่าวถูกมอบหมายมาให้ควบคุมทิศทางทางการเงิน โดยจะควบคุมพฤติกรรมที่ผิดกฎหมายสำหรับเงินในอินเทอร์เน็ต

อย่างไรก็ตาม รายงานไม่ได้บอกชัดเจนว่าจะจัดการกับ ICO และการเทรดคริปโตอย่างไร และดูเหมือนว่า จากแหล่งข่าว WeChat จะเพิ่มความพยายามในการตรวจจับนักเทรดคริปโต โดยการใช้แพลตฟอร์มของพวกเขาในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

รายงานยังระบุอีกด้วยว่า WeChat ได้ทำการจำกัดฟังก์ชันการชำระเงินของผู้ใช้งาน ยกตัวอย่างเช่น จำกัดว่าผู้ใช้งานสามารถรับเงิน Fiat ได้เท่าไรต่อวัน นอกจากนี้ WeChat ยังไม่ใช่แพลตฟอร์มเดียวเท่านั้นที่ให้ความร่วมมือกับผู้ออกกฎหมาย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น