<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทโลจิสติกส์นาม Lotte นำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้ในการขนส่งและ Supply Chain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก FreightWaves วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา Lotte Logistics ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านพาณิชย์นาวีและโลจิสติกส์แห่งประเทศเกาหลีใต้ได้เข้าร่วม Blockchain in Transport Alliance (BiTA) หรือกลุ่มการขนส่งโดยใช้เทคโนเลยี Blockchain  

The BiTA ได้รวมตัวกันเมื่อปี 2017 เพื่อที่จะผลักดันและพัฒนาระบบ Blockchain ให้เป็นที่นิยมในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์และการขนส่งพร้อมกับสร้างมาตรฐานอุตสาหกรรมในการนำเทคโนโลยีนี้มาใช้โดยโครงการนี้จะใช้ OriginTrail ซึ่งเป็นกระบวนการที่สร้างขี้นโดยมีวัตถุประสงค์เฉพาะสำหรับ supply chain โดยอาศัยเทคโนโลยี Blockchain ซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นสมาชิกกว่า 400 ท่าน

Lotte Global เป็นบริษัทโลจิสติกส์ที่ให้บริการแบบ full-service ตรวจสอบการบริหารคลังสินค้า สถานีปลายทางการนำเข้า ส่งออกและการทำการออกของ (custom clearance) การไปรษณีย์ การขนส่งสินค้าทางอากาศ ทางรถไฟและรถบรรทุก

การส่งสินค้าของ Lotte ได้วางโครงสร้างให้มีสถานีปลายทางกว่า 15 สถานีใหญ่ มีสาขากว่า 90 สาขาและสำนักงานในท้องที่กว่าหมื่นสำนักงานซึ่งจะเป็นโลจิสติกส์ข้ามทวีปอเมริกา เอเชียและยุโรป

สำนักข่าว FreightWaves รายงานว่าด้วยความสนใจทางด้านบล็อกเชนเทคโนโลยี บริษัท Lotte Global จึงได้คิดแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนสำหรับการใช้บริการของ Lotte พร้อมกันกับการทำวิจัยเกี่ยวกับการใช้โดรนมาให้บริการการส่งพัสดุหรือสินค้า

Craig Fuller ผู้จัดการของ BiTA กล่าวว่า:

“ทางองค์กรตื่นเต้นที่จะได้รับประโยชน์จากผู้มีประสบการณ์อย่าง Lotte Global ในเรื่องของ supply chain ซึ่งจะช่วยให้องค์กรพัฒนามาตรฐานของ Blockchain”

ปัจจุบันมีบริษัทชั้นนำที่เข้าร่วมโครงการ BiTA มากมาย เช่น FedEx, Uber, UPS และ GE ซึ่งเป็นบริษัทการขนส่งที่ก่อสร้างทางรถไฟ การทำเหมือง การพาณิชย์นาวี การขุดเจาะและอุปกรณ์กำเนิดพลังงาน

ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา สำนักข่าว Cointelegraph รายงานว่า BiTA ได้รับความร่วมมือจากอุตสาหกรรมการขนส่งขนาดใหญ่ของสหรัฐอเมริกาอย่างบริษัท Norfolk Southern ด้วย

ในเดือนเดียวกันนี้ การให้บริการลูกค้าเกาหลี (KSC) ได้ลงนามเพื่อความร่วมมือ (MoU) กับ Malltail ซึ่งเป็นผู้ใช้บริการขนส่งพัสดุรายใหญ่ของประเทศเกาหลีเพื่อพัฒนาและนำ Blockchain มาใช้ในอุตสาหกรรมการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-commerce) อย่างเต็มรูปแบบ

ที่มา Cointelegraph

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น