<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิเคราะห์ราคา Bitcoin ประจำสัปดาห์: วันที่ 15 กรกฎาคม 2561

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Time Frame 1D

หลังจากราคาได้ปรับตัวขึ้นมาจาก จุดต่ำสุดที่ทำไว้ประมาณ 5,780 ดอลลาร์ ราคาก็ได้ปรับตัวขึ้นมาทดสอบโซนแนวต้านที่ 6,425 – 6,800  ดอลลาร์ แต่ยังไม่สามารถเบรคขึ้นไปเหนือโซนแนวต้านได้ ทำให้เกิดรูปแบบ Double Top ก่อนจะปรับตัวลงมาในต้นสัปดาห์นี้ โดยราคาได้ปรับตัวลงมาต่ำกว่าโซนแนวต้านอีกครั้ง โดยล่าสุดราคาพักตัวอยู่ที่ระดับ 78.6 Fib ซึ่งมีแนวรับระยะสั้นอยู่บริเวณนั้น ซึ่งแนวรับตรงนี้เคยเป็นทั้งแนวรับและแนวต้านมาก่อน

แท่ง 1 วันเมื่อวาน ปิดบวกในรูปแบบของ invert hammer ซึ่งให้สัญญาณ Bullish บ่งบอกว่าระยะสั้น ราคามีโอกาสกลับตัวขึ้นไปทดสอบโซนแนวต้านที่ประมาณ 6,425 – 6,800 ดอลลาร์อีกครั้ง

Bullish Pattern Time Frame 1D

หากพิจาราณาใน TF 1D จะเห็นได้ว่าเรามีโอกาสที่จะลุ้นสัญญาณกลับตัวจาก Bullish Price pattern อยู่ 2 รูปแบบคือ

  • Inverse Head & Shoulder
    • ซึ่งหากราคาสามารถยืนเหนือ 6,200 ดอลลาร์ได้ ก็มีโอกาสที่จะทำรูปแบบของ Right Shoulder
  • Double Bottom reversal
    • หากราคาไม่สามารถยืนเหนือ 6,200 ดอลลาร์ได้ ก็มีโอกาสที่จะลงมาทดสอบที่ Low ต่ำสุดที่เคยทำไว้ที่ประมาณ 5,780 ดอลลาร์ ซึ่งหากราคาสามารถยืนอยู่ใน support zone และกลับตัวที่บริเวณนี้ได้ ก็มีโอกาสเกิดรูปแบบของ Double bottom และกลับขึ้นไปทดสอบที่ 6,800 ดอลลาร์ได้อีกครั้ง

Time Frame 4H

หลังจากราคาปรับตัวลงมาในช่วงต้นสัปดาห์ ราคาก็ได้ทรงตัวอยู่เหนือแนวรับระยะสั้นที่ประมาณ 6,270 ดอลลาร์ ก่อนจะเบรคลงมาต่ำกว่าแนวรับและลงไปไปทดสอบที่ระดับ 78.6 Fib ก่อนจะปรับตัวกลับขึ้นไปเล็กน้อย แต่ยังไม่สามารถเบรคขึ้นไปเหนือแนวต้านระยะสั้น ที่เคยเป็นแนวรับมาก่อนหน้านี้ได้ และจากการเคลื่อนตัวของราคาทำให้เกิดกรอบสามเหลี่ยมแบบ Symmetric triangle ซึ่งระยะสั้นราคามีโอกาส sideway อยู่ในกรอบ ซึ่งเหลือช่วงราคาให้เคลื่อนตัวอยู่ในกรอบประมาณ 6,200 – 6,300 ดอลลาร์ ก่อนจะต้องเบรคออกไปเพื่อเลือกทิศทาง นอกจากนี้เส้น EMA55 ได้ตัดลงมาต่ำกว่าเส้น EMA100 อีกครั้งบ่งบอกถึงแนวโน้มที่ราคายังมีโอกาสที่จะลงไปได้ต่ออีกครั้ง

Indicator Signal Time Frame 1D

เกิด Hidden Bearish Divergence ใน TF 1D ซึ่งบ่งบอกถึงแนวโน้มที่ราคามีโอกาสที่จะลงต่ออีกครั้ง ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ราคาอาจะลงไปทดสอบที่ 6,000 – 5,800 ดอลลาร์อีกครั้ง หากไม่สามารถกลับขึ้นไปเหนือ 6,800 ดอลลาร์ได้ในระยะสั้นนี้

Case Study Time Frame 1W

หากมองความเป็นไปได้ที่จะเกิดสัญญาณต่างๆแล้ว ใน TF นี้จะบอกอะไรเราได้บ้าง โดยจะขอยกตัวอย่างสมมุติซึ่งจะแยกเป็นเคสต่างๆได้ดังนี้

  1. หากสัปดาห์นี้ ราคาลงไปปิดแท่งที่ประมาณ 6,200 ดอลลาร์ ก็มีโอกาสจะเกิดรูปแบบของ Bearish engulfing ซึ่งให้สัญญาณกลับตัวไปในทิศทาง Bearish สัปดาห์ถัดไปมีโอกาสลงไปต่อ ที่ 6,000 – 5,800 ดอลลาร์
  2. หากราคากลับขึ้นมาปิดแท่งในโซนแนวต้านที่ประมาณ 6,425 ดอลลาร์ ก็มีโอกาสาที่จะเกิดรูปแบบ Dark cloud cover ซึ่งให้สัญญาณกลับตัวไปในทิศทาง Bearish สัปดาห์ถัดไปมีโอกาสลงไปต่อ ที่ 6,000 – 5,800 ดอลลาร์
  3. หากราคากลับขึ้นไปปิดแท่งที่ประมาณ 6,600 ดอลลาร์ แต่ไม่ถึงกับใกล้เคียงราคาเปิดแท่ง ก็มีโอกาสที่จะเกิดรูปแบบของ Hanging man ซึ่งให้สัญญาณกลับตัวไปในทิศทาง Bearish สัปดาห์ถัดไปมีโอกาสลงไปต่อ ที่ 6,200 – 6,000 ดอลลาร์
  4. หากราคากลับขึ้นไปปิดใกล้เคียงหรือมากกว่าราคเปิดแท่งนิดหน่อยที่ประมาณ 6,700 ดอลลาร์
    ก็มีโอกาสปิดแท่งเป็น Long-Legged Doji ซึ่งบ่งบอกถึงความผันผวนของราคา ซึ่งเคสนี้ ยังมีโอกาสที่จะรอแท่งต่อไปคอนเฟิร์มสัญญาณอีกที่ได้ เท่ากับว่าหากกลับไปดู TF 1D เราจะได้ไหล่ขวามาแล้ว และรอคอเฟิร์มสัญญาณ Bullish จากการเบรคเส้น neckline ที่ประมาณ 6,800 ดอลลาร์ ซึ่งถ้าเบรคได้ ก็มีโอกาสกลับตัวขึ้นไป และแท่ง 1W ก็จะขึ้นไปปิดเหนือแท่งโดจิ คอนเฟิร์มการขึ้นไปต่อในทิศทาง Bullish
  5. อิงการปิดแท่งเป็น doji ในเคสก่อนหน้า และพิจารณาจาก TF 1D อีกครั้ง เมื่อได้ไหล่ขวามาแล้ว หากราคาไม่สามารถเบรคเส้น neckline ที่ประมาณ 6,800 ดอลลาร์ ได้ จากการเกิด Double top ก่อนหน้านี้ ครั้งนี้ถ้าเบรคไม่ได้ก็จะกลายเป็น Triple top ซึ่งจะมีโอกาสกลับตัวลงไปที่ 6,200 – 6,000 ดอลลาร์ อีกครั้งในระยะสั้น ซึ่งแท่งใน TF 1W ก็จะปิดลบลงมาต่ำกว่าแท่ง doji ก่อนหน้าคอนเฟิร์มการกลับตัวลไปในทิศทาง Bearish อีกครั้งและในระยะยาวจะมีโอกาสลงไปต่อถึง 6,000 – 5,800 ดอลลาร์ อีกครั้ง

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อิงจากมุมมองขาลง เกิดสัญญาณ Bearish divergence ใน TF 4H ซึ่งบ่งบอกว่าในระยะสั้นราคาอาจมีการปรับตัวลงมา โดยใน TF 4H จะมีแนวรับระยะสั้นอยู่ที่ประมาณ 6,650 – 6,555 ดอลลาร์

นอกจากนี้ ยังมีโอกาสเกิดรูปแบบ Double Top ใน TF 1D หากราคาไม่สามารถเบรคขึ้นไปปิดเหนือ 6,800 ได้ ซึ่งถ้าเกิดขึ้นก็มีโอกาสที่ราคาจะลงไปทดสอบแนวรับที่ 6,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

และในสัปดาห์นี้ หลังจากที่ราคาไม่สามารถเบรคขึ้นไปเหนือ 6,800 ดอลลาร์ได้ ราคาก็ได้ทำรูปแบบ Double Top และปรับตัวลงมาอยู่ที่ประมาณ 6,265 ดอลลาร์ ณ ราคาปัจจุบัน

ภาพรวมในระยะสั้นนี้

ในมุมมองขาขึ้น :

จากการปิดแท่งเมื่อวานในรูปแบบของ invert hammer ซึ่งให้สัญญาณกลับตัวไปในทิศทาง Bullish ทำให้ในระยะสั้น หากราคาเบรคขึ้นมาเหนือกรอบสามเหลี่ยมใน TF 4H ได้ก็มีโอกาสทีจะกลับขึ้นไปทดสอบโซนแนวต้านที่ระดับ 6,425 – 6,800 ดอลลาร์ อีกครั้ง

ในมุมมองขาลง :

หากราคาเบรคลงมาต่ำกว่ากรอบสามเหลี่ยมใน TF 4H ก็มีโอกาสที่จะลงไปทดสอบที่โซนแนวรับที่จุดต่ำสุดอีกครั้งที่ประมาณ 6,000 – 5,800 ดอลลาร์ นอกจากนี้ยังเกิดสัญญาณ Hidden Bearish Divergence ใน TF 1D ซึ่งบ่งบอกว่าในระยะยาว แนวโน้มของราคายังมีโอกาสที่จะลงไปต่อได้อยู่

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น