<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านซอฟแวร์ Blockchain ยักษ์ใหญ่นาม R3 พิจารณาระดมทุน IPO ชี้มีกลุ่มผู้สนใจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Bloomberg รายงานเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา R3 บริษัทซอฟต์แวร์ Blockchain ที่เป็นผู้นำของสมาคมที่มีสมาชิกมากกว่า 200 คน กำลังเตรียมที่จะเปิดให้ระดมทุน IPO

แหล่งข่าวรายงานว่า ทางบริษัทกำลังเจรจากับที่ปรึกษาในเรื่อง IPO ในขณะที่กลุ่มของผู้ที่จะซื้อได้แสดงความสนใจในการเสนอขายดังกล่าวแล้ว อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการตัดสินใจที่สรุปดีแล้วจากนาย David Rutter ผู้ร่วมก่อตั้ง R3 และ CEO พร้อมทั้งนักลงทุนต่าง ๆ บริษัทกล่าว่าในประกาศว่า:

“พวกเราไม่แปลกใจที่มีความสนใจเป็นอย่างมาก หากอ้างอิงจากความสำเร็จของ Corda แต่ตอนนี้ การระดมทุน IPO ไม่ใช่เส้นทางที่พวกเรากำลังตามหาอยู่ ภารกิจของเราตั้งแต่เริ่มคือการนำ Blockchain มาใช้แก้ปัญหาให้กับแวดวงธุรกิจอย่างกว้างขวางที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และการตัดสินใจเรื่องใดก็ตามจะต้องนำจุดประสงค์ในการก่อตั้งดังกล่าวมาเป็นแนวทางการตัดสินใจด้วย”

จริง ๆ แล้ว R3 ต้องชั่งน้ำหนักในการตัดสินใจตามการเจริญเติบโตและการพัฒนาของตลาดซอฟต์แวร์ Blockchain จากการสำรวจโดย Deloitte เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ร้อยละ 30 ของผู้บริหารทางการเงินที่เข้าร่วมการสำรวจกล่าวว่า “พวกเราวางแผนที่นำ Blockchain มาจัดการทรัพย์สินของบริษัทภายในปีครึ่งข้างหน้า” ในขณะที่ร้อยละ 33 ของกลุ่มตัวอย่าง พร้อมที่จะนำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้แล้ว

สัปดาห์ก่อนหน้านี้ R3 เปิดตัวแพลตฟอร์ม Distributed Ledger แบบ Open Source เวอร์ชั่นของ Corda ที่มีเป้าหมายเฉพาะสำหรับธุรกิจ Corda Enterprise ได้รับการพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของธุรกิจสมัยใหม่และรวมถึง Blockchain Application Firewall เพื่อให้แพลตฟอร์มทำงานภายในศูนย์ข้อมูลขององค์กรและยังคงสามารถที่จะทำการติดต่อสื่อสารกับ Nodes ของ Corda ได้อยู่

ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ลูกจ้างเก่ารายหนึ่งของ Corda ทำนายว่า R3 จะมีรายได้ลดลง 10 เท่าของรายได้บริษัท โดยตัวเลขดังกล่าวก็เป็นที่ตลกขบขัน นาย Charley Cooper กรรมการผู้จัดการของ R3 ปฏิเสธข่าวลือดังกล่าวโดยบอกว่าบริษัทไม่ได้อยู่ในภาวะที่ขาดรายได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น