<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตอันดับสองเกาหลีใต้ Bithumb เตรียมเปิดให้บริการในไทยภายในตุลาคมนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่สัญชาติเกาหลีใต้นาม Bithumb กำลังขยายกิจการเข้าสู่ประเทศญี่ปุ่นและไทย เว็บเทรดดังกล่าวกำลังดำเนินการเรื่องการขออนุมัติด้านกฎหมายกับผู้ออกกฎหมายด้านการเงินทั้งสองประเทศ ซึ่งการขยายกิจการนี้เป็นส่วนหนึ่งในแผนของการขยายไปทั่วโลก

อ้างอิงจากสื่อรายงานในวัศุกร์ที่ผ่านมา ปัจจุบัน เว็บเทรดคริปโต Bithumb กำลังดำเนินการเพื่อขอการอนุมัติทางกฎหมายกับ ก.ล.ต. ของประเทศไทย ในขณะที่รายงานอยู่นี้ เว็บเทรดดังกล่าวมีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ในประเทศเกาหลีใต้ ด้วยปริมาณการเทรดภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเป็นมูลค่า 358 ล้านดอลลาร์ ตามหลังเว็บเทรด Upbit ที่ถูกสนับสนุนโดย Kakao ซึ่งมีปริมาณการเทรด 582 ล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ขยายไปยังประเทศไทย

เว็บเทรดดังกล่าวได้ก่อตั้งบริษัทลูกในประเทศไทยแล้วนาม Bithumb (Thailand) Company Limited ซึ่งจดทะเบียนด้วยทุน 3 ล้านบาท โดยพวกเขาให้เหตุผลที่ขยายไปยังตลาดในประเทศไทยว่า:

“ประเทศไทยมีความตื่นตัวในอุตสาหกรรม E-commerce และ Fintech และรัฐบาลก็แสดงความสนใจเป็นอย่างมากในสกุลเงินดิจิทัล พร้อมทั้งพวกเขาได้ทำการโปรโมทธุรกิจ Smart City อีกด้วย”

ล่าสุด ประเทศไทยเพิ่งสรุปกฎหมายสำหรับการประกอบธุรกิจทรัพย์สินดิจิทัล และการระดมทุน ICO นอกจากนี้ Bithumb ได้สร้างเว็บเทรดของพวกเขาสำหรับคนไทยด้วย และมีแผนที่จะเปิดให้บริการในประเทศไทยภายในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

ขยายไปยังประเทศญี่ปุ่น

ประเทศญี่ปุ่นได้ทำให้ Cryptocurrency ให้สามารถชำระเงินได้ตามกฎหมายเมื่อเดือนเมษายนในปีที่ผ่านมา บริษัทใด ๆ ก็ตามที่ต้องการดำเนินการเว็บเทรดภายในประเทศจำเป็นต้องได้รับการอนุญาตจากผู้ออกกฎหมายภายในประเทศ หรือ FSA

การแฮ็คของเว็บ Coincheck ภายในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทำให้ FSA เริ่มเพิ่มความเข้มงวดในการควบคุมดูแลเว็บเทรดคริปโต และกระบวนการอนุมัติ เว็บเทรด

อย่างไรก็ตาม Bithumb ยังคงขอการอนุมัติจาก FSA เนื่องจากพวกเขามีแผนที่จะเปิดให้บริการเว็บเทรดภายในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า เว็บเทรดเผยว่า “มีแผนที่จะเปิดเว็บเทรดที่รองรับเหรียญเป็นจำนวนมากที่สุดในประเทศญี่ปุ่น”

ที่มา News.Bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น