<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กลุ่มผู้บริหารทรัพย์สินที่ใหญ่ที่สุดในโลก แสดงความสนใจใน Blockchain และ Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Reuters รายงานในวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา นาย Larry Fink ผู้บริหารของ BlackRock Inc กล่าวว่า ผู้บริหารทรัพย์สินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลกได้รวมกลุ่มกันเพื่อร่วมกันพิจารณาถึงเทคโนโลยี Blockchain และ Cryptocurrency เช่น Bitcoin แต่เขาได้เตือนว่า ไม่ได้พบความสนใจอะไรเป็นพิเศษจากนักลงทุน

การตัดสินใจหรือการลงทุนใด ๆ ใน Cryptocurrency หรือการใช้ Blockchain โดย BlockRock จะกลายเป็นโครงการนำร่องสำหรับบริษัทและสถาบันต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมเทคโนโลยีที่เพิ่งถือกำเนิด อ้างอิงจากข้อมูลในวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทดังกล่าวจัดการดูแลทรัพย์สินมูลค่ากว่า 6.3 ล้านล้านดอลลาร์

นาย Chris Yoo ผู้ดูแล Portfolio ที่ Black Square Capital Management LLC ซึ่งเป็น Hedge Fund ที่โฟกัสไปยังอุตสาหกรรมคริปโตกล่าวว่า:

“การที่ BlackRock ได้เริ่มศึกษาใน Crypto Assets นั้นไม่เป็นที่น่าแปลกใจเท่าไรนัก และถือว่าเป็นการพัฒนาในแง่บวกสำหรับตลาดคริปโต”

“ในฐานะที่เป็นผู้บริหารทรัพย์สินที่ใหญ่ที่สุดในโลก การแสดงความสนใจใน Crypto Assets อาจเป็นตัวขับเคลื่อนราคาและส่งเสริมให้ผู้จัดการทรัพย์สินเจ้าอื่น ๆ ด้วยกลยุทธ์การลงทุนที่รัดกุม เพื่อที่จะสำรวจการลงทุนในอุตสาหกรรมคริปโต”

ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา นาย Fink ให้สัมภาษณ์กับ Reuters ว่า Bitcoin นั้น “เป็นการลงทุนที่เน้นการเก็งกำไร” และเติบโตได้จากความเป็นส่วนตัวของ Cryptocurrency ถึงแม้เขาจะมีความคิดในแง่บวกต่อเทคโนโลยี Blockchain ในการบันทึกธุรกรรมของ Bitcoin แต่นาย Fink ระบุว่า สกุลเงินดิจิทัลมีความเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน

ที่มา Reuters

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น