<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase จะสามารถขายโทเคนที่เป็น “หลักทรัพย์” ได้ หลังจากที่เข้าครอบครอง 3 บริษัท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Coinbase หนึ่งในแพลตฟอร์ม Cryptocurrency ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด กล่าวว่า พวกเขาได้รับอนุมัตจากผู้ตรวจสอบของสหรัฐฯ ในการได้รับสิทธิในการเข้าครอบครอง 3 บริษัทเพื่อที่จะทำให้มันกลายเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มแห่งแรกสำหรับการเทรดเหรียญดิจิทัลซึ่งถือเป็นหลักทรัพย์ ที่ได้รับการควบคุมโดยรัฐบาล

ตัวแทนของบริษัทกล่าวในวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า SEC และผู้มีอำนาจในอุตสาหกรรมการเงินได้อนุมติให้ Coinbase ซื้อ Keystone Capital Corp, Venovate Marketplace Inc. และ Digital Wealth LLC

การเข้าซื้อนี้จะทำให้บริษัทสามารถขาย “โทเคนที่เป็นหลักทรัพย์ได้” และทำให้บริษัทได้รับการดูแลภายใต้การกำกับดูแลของรัฐบาลกลาง แต่เดิมแล้ว Coinbase ได้รับการควบคุมโดยเจ้าหน้าที่ของรัฐ

การตัดสินใจดังกล่าวนี้จะทำให้ Coinbase ได้รับใบอนุญาติให้ดำเนินการเป็น Broker Dealer หรือระบบการเทรดทางเลือกและเป็นผู้ให้คำแนะนำการลงทุนที่ลงทะเบียนแล้ว โดยระบบทางเลือกนี้จะดำเนินการนอกเหนือจากเว็บเทรดหุ้น

แพลตฟอร์มการเทรดที่ได้รับการควบคุมนี้จะสามารถรองรับการขายโทเคนมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์โดยบริษัทผ่านการระดมุทนด้วย ICO ได้ ถึงแม้จะมีการปราบปราม ICO ภายในสหรัฐฯ, จีนและประเทศอื่น ๆ แต่ก็มีบริษัทมากมายที่สามารถระดมทุนได้มากกว่า 12 พัน้ลานดอลลาร์ผ่านการระดมทุนแบบ ICO ในปี 2018 ซึ่งมากกว่าปีที่แล้วถึง 3 เท่า อ้างอิงจาก CoinSchedule

SEC กล่าวว่าเหรียญส่วนใหญ่นั้นเป็นหลักทรัพย์ ซึ่งแปลว่าผู้สร้างเหรียญต้องลงทะเบียนและปฎิบัติตามกฎหมายของรัฐบาล

ในลำดับต่อไป Coinbase จะนำเทคโนโลยีของพวกเขาไปรวมกับบริษัทย่อยใหม่ที่กำลังจะทำการเข้าซื้อ โดยไม่มีเวลาแน่ชัดว่าเมื่อไรจะดำเนินการในขั้นนี้สำเร็จ อย่างรก็ตามนี่นับเป็นอีกขั้นของอุตสาหกรรมคริปโตภายในสหรัฐฯที่เริ่มมีการเปิดกว้างด้านกฎหมายมากขึ้น

ที่มา Bloomberg

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น