<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บัญญัติกฎหมายในสหรัฐฯ กล่าว “เราควรจะห้ามชาวอเมริกันไม่ให้ซื้อหรือขุด Cryptocurrency”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้บัญญัติกฎหมายในสหรัฐฯเรียกร้องให้มีการห้ามซื้อ Cryptocurrency

ก่อนหน้านี้ สภาผู้แทนราษฎร Brad Sherman เป็นผู้ที่เคยออกมาถกเถียงในประเด็นดังกล่าว เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เขาเรียก Cryptocurrency ว่า “เป็นสิ่งไร้สาระ” และในระหว่างการเฮียริ่งในวันพุธที่ผ่านมาของคณะอนุกรรมการสภาผู้แทนราษฎร เขาได้สนับสนุนให้ชาวอเมริกันออกจากตลาดคริปโตทั้งหมด

นาย Allied Wallet พรรค Democrat ของแคลิฟอร์เนีย กล่าวว่า:

“เราควรจะห้ามชาวอเมริกันไม่ให้ซื้อหรือขุด Cryptocurrency”

และเขาได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกเหนือจากการใช้ Cryptocurrency แทนที่เงินในอนาคตแล้วนั้น ปัจจุบัน มันถูกใช้โดยผู้ที่หนีภาษีและรัฐต่าง ๆ ที่พยายามจะหลีกเลี่ยงมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ”

หนึ่งในผู้ที่หารือคือ นาย Nobert Michel ผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลการวิเคราะห์ข้อมูลของ Heritage Foundation โต้แย้งถึง แนวคิดของการใช้ในทางที่ผิด จะถูกนำมาตีความ Cyptocurrency ทั้งหมด

“ใช่ มันเป็นความจริงที่ว่าอาชญากรใช้ Bitcoin แต่ในขณะเดียวกัน ก็เป็นความจริงที่อาชญากรเหล่านั้นใช้เครื่องบิน, คอมพิวเตอร์ และมือถือ เราไม่ควรตัดสินว่าสิ่งใดผิดกฎหมาย เพียงเพราะอาชญากรใช้มัน”

ประโยชน์ของการชำระเงิน

ในส่วนแง่บวกนั้น ดร. Eswar Prasad ศาสตราจารย์อาวุโสด้านนโยบายการค้าของมหาวิทยาลัยคอร์เนลล์แย้งว่า การมีอยู่ของ Cryptocurrency มีศักยภาพที่จะมีผลกระทบในแง่บวกต่อระบบบริการทางการเงิน โดยเฉพาะระบบการชำระเงิน

อ้างอิงจากดร. Prasad คริปโตสามารถ “ทำธุรกรรมได้ง่ายขึ้น และลดต้นทุนลง” แต่ปัจจุบัน ประโยชน์ของมันยังค่อนข้างจำกัด

“มันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากที่จะนึกภาพตามว่า Cryptocurrency จะมาแทนที่เงินดอลลาร์ตราบใดที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ ยังคงทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการที่ดีอยู่สำหรับเงินดอลลาร์ แต่ด้วยเหตุผลนี้เอง คองเกรสควรจะกำจัดอุปสรรคที่ขัดขวางผู้คนจากการใช้สื่อกลางในการแลกเปลี่ยนที่พวกเขาต้องการ”

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะทำการแยกย้าย นาย Andy Barr ซึ่งเป็นประธานได้ระบุว่า Cryptocurrency จะ “มีผลกระทบต่อระบบทางการเงินมากขึ้นเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่อง” ส่งผลให้จำเป็นต้องนำประเด็นดังกล่าว “มาพิจารณาอีกครั้ง”

ที่มา Coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น