<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Liverpool จะกลาย “เป็นเมืองแรกที่ใช้ Blockchain มาดูแลสภาพอากาศให้ดีขึ้นภายในปี 2020”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากสื่อท้องถิ่น edie.net รายงานในวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า สภาแห่งเมืองลิเวอร์ พูล หรือ LCC ได้ประกาศว่าจะใช้เทคโนโลยี Blockhain มาแก้ปัญหาด้านภูมิอากาศของเมือง

ทวีตจาก LCC อธิบายว่า การตัดสินใจดังกล่าวนั้น มาจากตั้งใจที่จะลดผลกระทบของสภาพอากาศของเมือง โดยเคลมว่าจะกลายเป็น “เมืองแรกที่ใช้ Blockchain เข้ามาดูแลสภาพอากาศให้ดีขึ้นภายในปี 2020”

LCC ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ Poseidon Foundation เพื่อที่จะทดลองการใช้งานแพลตฟอร์ม Blockchain เป็นระยะเวลาหนึ่งปี ซึ่งจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยและการแปลกเปลี่ยนโทเคน Carbon Credits โดยมีความมุ่งหวังว่าจะชดเชยผลกระทบจากสภาพภูมิอากาศของเมืองมากกว่า 110 เปอร์เซ็นต์

อ้างอิงจากสื่อปัจจุบัน พวกเขาได้ทำการติดตั้งไฟข้างทาง LED ที่ประหยัดพลังงานแล้วกว่า 15,000 ดวง กระจายไปทั่วกว่า 2,000 ถนน ส่งผลให้ลดการใช้พลังงานของไฟข้างทางลงกว่า 82 เปอร์เซ็นต์ เมืองดังกล่าวยังเคยมีการต่อกรกับปัญหาการปล่อยคาร์บอนอีกด้วย ซึ่งสามารถลดได้กว่า 558,000 ตันตั้งแต่ปี 2012

นาย Joe Anderson นายกของเมือง Liverpool กล่าวว่า:

“เทคโนโลยีของ Poseidon นั้นเป็นหนึ่งในนวัตกรรมแรก ๆ ที่สามารถเสนอ Solution ให้กับรัฐบาล, ธุรกิจและบุคคลทั่วไปรอบโลกได้อย่างแท้จริง เพื่อที่จะช่วยในการแก้ปัญหาด้านสภาพอากาศ และผมตื่นเต้นเป็นอย่างมากว่าข้อตกลงนี้จะนำเทคโนโลยีชั้นนำมาให้เมืองของเราได้”

Poseidon Foundation นั้นเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลประโยชน์หรือ Non Profit โดยตั้งรกรากอยู่ที่มอลต้า พวกเขายังได้ทำการทดลองแพลตฟอร์มสำเร็จก่อนหน้านี้กับพันธมิตรอย่างบริษัทผลิตครีมยักษ์ใหญ่ Ben & Jerry อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น