<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinmarketcap เตรียมปรับระบบการจัดอันดับเว็บเทรดใหม่ เผย “จะปรับตามความต้องการของผู้ใช้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บติดตามข้อมูล Cryptocurrency ที่โด่งดังนาม CoinMarketcap กำลังจะมีการปรับเปลี่ยนเกิดขึ้น เนื่องจากพวกเขา “กังวล” ในประเด็นของปริมาณการเทรดปลอม

อ้างอิงจากโพสต์บนบล็อกในวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา เผยว่า พวกเขาได้ลดปริมาณการเทรดขั้นต่ำสำหรับเว็บเทรดในการที่จะถูกลิสต์ขึ้นบนเว็บไซต์ของพวเขา โดยพวกเขาให้รายละเอียดว่า แต่เดิมนั้น นโยบายดังกล่าวมีไว้เพื่อกรองเว็บเทรดที่ได้รับความนิยมเท่านั้น จึงจะสามารถถูกลิสต์บน CoinMarketCap ได้

เว็บดังกล่าวมีแผนที่จะสร้างระบบกรองและการจัดอันดับใหม่ที่จะเหมาะสมกับความต้องการของผู้ใช้งานมากที่สุด

ในเวลาต่อมา ได้มีโพสต์ตามหลังการประกาศดังกล่าวบน CryptoExchangeRankings ซึ่งการตั้งคำถามเกี่ยวกับการที่เว็บเทรดคริปโตหน้าใหม่นั้นสามารถไต่อันดับในแง่ของปริมาณการเทรดของ CMC ได้อย่างไร “ปัญหาของปริมาณการเทรดปลอมในเว็บเทรดคริปโตนั้นเหมือนกับ UFO มีผู้คนบางคนที่เคลมว่าเจอปัญหานั้น แต่ไม่มีหลักฐานที่สามารถพิสูจน์มันได้”

นอกจากนี้นาง Carylyne Chan ประธานด้านการตลาดของ CMC ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในประเด็นดังกล่าวเช่นกันว่า ค่าธรรมเนียมที่ต่ำและการ Wash Trading ของโมเดลแบบใหม่นาม Transaction Mining นั้น อาจทำให้เว็บเทรดบางเว็บแสดงว่ามีปริมาณการเทรดที่สูงขึ้นกว่าปกติ:

“ในขณะที่เราลิสต์เว็บเหล่านั้นขึ้นบนเว็บไซต์ของพวกเรา ไม่มีอะไรมาการันตีว่าเว็บเหล่านั้นจะทำตามกฎระเบียบที่ได้วางไว้ แต่พวกเรายังจำเป็นต้องแสดงข้อมูลของราคาและปริมาณการเทรดจากข้อมูลที่มีอยู่ต่อไป การพัฒนาของโมเดลใหม่ ๆ เช่น Transaction Mining แปลว่า จำเป็นต้องมีมาตรการใหม่ในการวัดปริมาณการเทรด”

ระบบการจัดอันดับหลังจากมีการปรับเปลี่ยนจะเป็นเช่นไรนั้น ยังไม่มีรายละเอียดที่แน่ชัดเผยออกมา ต้องติดตามต่อไปว่าการจัดอันดับรูปแบบใหม่ของแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่นี้จะส่งผลอย่างไร

ที่มา Coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น