<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หน่วยงานในประเทศจีนเตรียมกวาดล้างเหมืองขุด Bitcoin ที่ผิดกฎหมายภายในเดือนสิงหาคมนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ได้รับการยืนยันจากหน่วยงานรัฐบาลว่า เขตปกครองตนเองนาม Xinjiang Uyghur ของประเทศจีนวางแผนที่จะกวางล้างการทำเหมืองขุด Bitcoin ที่ผิดกฎหมายภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้

ก่อนหน้านี้ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดเผยของรัฐบาลที่ออกโดยคณะกรรมาธิการด้านเศรษฐกิจและข้อมูลของซินเจียง (EIC) ระบุว่า ผู้มีอำนาจเรียกร้องให้ บริษัท สาธารณูปโภคท้องถิ่นทำการรายงานและปิดการดำเนินการเหมืองขุด Bitcoin ที่ผิดกฎหมาย

ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่จากคณะกรรมาธิการซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐบาลท้องถิ่นที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาด้านเทคโนโลยีได้ยืนยันกับแหล่งข่าวนาม Coindesk ในวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยระบุว่าข่าวดังกล่าวนั้นเป็นจริง ซึ่งร่างนี้ได้รับการจัดทำขึ้นโดยหน่วยงานของ EIC ที่รับผิดชอบเรื่องปัญหาสาธารณูปโภคของภูมิภาคนี้

อ้างอิงจากเอกสาร นักขุด Bitcoin ที่เข้าข่ายผิดกฎหมายคือ การดำเนินการที่ไม่ได้ทำการจดทะเบียนกับทางรัฐบาลในฐานะผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับใบอนุญาต หรือเคยใช้ไฟฟ้าโดยไม่มีสัญญาอย่างเป็นทางการกับบริษัทสาธารณูปโภค

นอกจากนี้บริษัทด้านสาธารณูปโภคในภูมิภาคได้กล่าวว่า พวกเขามีเป้าในการกวาดล้างการดำเนินการที่ไม่ได้ทำการขุดทะเบียน และรายงานไปยังผู้มีอำนาจภายในเดือนสิงหาคมนี้

EIC ได้ระบุเกี่ยวกับการกวาดล้างดังกล่าวว่า:

“หน่วยงานสาธารณูปโภคท้องถิ่นและ บริษัท จะต้องรับผิดชอบหากพวกเขาล้มเหลวในการปิดกิจการการดำเนินการเหมืองขุด Bitcoin”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น