<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หรือการที่ Bitcoin เข้าสู่ตลาดกระทิงจะเกิดจากการที่สกุลเงินหยวนอ่อนตัวลง ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคาของ Bitcoin ทะยานขึ้นในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ทำให้หลาย ๆ คนอาจสงสัยว่า อะไรคือสาเหตุที่ทำให้ตลาดกลับเป็นตลาดกระทิงอีกครั้ง ในเดือนที่ผ่านมาเพียงหนึ่งเดือนเท่านั้น มูลค่าของ Bitcoin เพิ่มขึ้นมากกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้หลาย ๆ คนเชื่อว่า อาจมีแรงซื้อกำลังเข้ามาในตลาดก็เป็นได้

ผู้คนในตลาดคริปโตต่างตั้งสันนิษฐานมากมายไม่ว่าจะเป็น ผลกระทบแง่บวกจากการตัดสินใจของ SEC ในการอนุมัติ ETF สำหรับ Bitcoin, การที่ BlackRock ผู้บริหารสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก กล่าวว่ากำลังจะลงทุนใน Cryptocurrency และอีกมากมาย

ซึ่งทั้งหมดนั้นอาจไม่ใช่สาเหตุ จริง ๆ แล้วอาจจะเป็นปัจจัยที่อยู่นอกเหนือวงการคริปโตก็เป็นได้ อ้างอิงจากนาย Clem Chambers CEO ของเว็บไซต์ตลาดด้านการเงินนาม ADFVN กล่าวว่า เกิดจากการที่ค่าเงินหยวนของประเทศจีนมีอ่อนตัวลง หรือมีมูลค่าที่ลดลงส่งผลให้นักลงทุนแสวงหาการลงทุนที่ปลอดภัยกว่า หรือ Safe Heaven และดูเหมือนว่า พวกเขาจะเลือก Bitcoin

ทองคำรูปแบบใหม่

โดยปกติแล้ว หากเจอสภาวะเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน นักลงทุนจะย้ายเงินลงทุนของพวกเขาไปยังการลงทุนที่ปลอดภัยกว่าซึ่งปกติแล้วคือทองคำ แต่ปัจจุบัน นาย Chambers เชื่อว่า ปัจจุบัน นักลงทุนเหล่านั้นพิจารณา Bitcoin เป็นทางเลือกในการลงทุน เนื่องจากมองว่ามันสามารถสร้างมูลค่าในระยะยาวให้กับพวกเขาได้

คริปโต โดยเฉพาะ Bitcoin เป็นทองคำรูปแบบใหม่ มันสามารถทำหน้าที่การเก็บมูลค่าได้ดีกว่าทองคำ”

นาย Chambers อธิบายถึงกระบวนการดังกล่าวว่า:

“หากมีสงครามการค้า หรือ Trade Wars เกิดขึ้นอย่างรุนแรง Bitcoin จะ Moon อย่างแน่นอน เนื่องจากจะมีเงินจากจีนไหลเข้ามาที่ Bitcoin เป็นจำนวนมาก เนื่องจากพวกเขาต้องการที่จะรักษามูลค่าของเงินนั้นไว้ จากการอ่อนค่าลง”

สงครามการค้า

ซึ่งในขณะนี้ ประเทศจีนได้มี Trade War กับสหรัฐฯ ในประเด็นของภาษีในการส่งออก เป็นเรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างมากที่ ธนาคารประเทศจีนปล่อยให้ค่าเงินของพวกเขาสูญเสียมูลค่าขนาดนี้ ซึ่งเชื่อกันว่าจะสามารถลบล้างผลกระทบแง่ลบจากภาษีที่เก็บเพิ่มขึ้นโดยสหรัฐฯได้

อย่างไรก็ตามการมีสงครามการค้าระหว่างสองประเทศอย่างต่อเนื่อง อาจส่งผลดีต่อราคาของ Bitcoin ก็เป็นได้ มูลค่าของมันอาจจะทะลุจุดสูงสุดเก่า หากเทรนด์ดังกล่าวยังคงดำเนินต่อไป โดยนาย Chambers สรุปว่า:

“สำหรับตอนนี้ หาก Trade War ของประเทศจีนยังคงมีอยู่ ตลาดหมีของ Bitcoin จะหมดไป แต่หาก Trade War หมดไป ตลาดหมีของ Bitcoin จะกลับมาอีกครั้ง”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น