<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. สหรัฐ ฯ ประกาศเลื่อนการตัดสินการอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF ของ Direxion ไปกันยายน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก.ล.ต. (SEC) ของประเทศสหรัฐฯออกมาประกาศเลื่อนการตัดสินใจว่าจะอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF (exchange-traded funds) เป็นจำนวน 5 คำขอไปเป็นเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ อ้างอิงจากเอกสารที่เปิดเผยในวันนี้

โดยเอกสารจาก Federal Register เผยให้เห็นถึงคำอธิบายของ SEC ว่าพวกเขามีเหตุจำเป็นที่จะต้องขอเลื่อนการตัดสินกองทุน Bitcoin ETF ของ Direxion Investment ที่ยื่นมาเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

โดยมีใจความว่า

“ทางคณะกรรมการพบว่ามันเป็นเรื่องที่เหมาะสมในการเลื่อนระยะเวลาในการตัดสินใจอนุมัติออกไป เพื่อที่ทางเราจะได้มีเวลาเพียงพอในการพิจารณา โดยทางคณะกรรมการลงความเห็นว่าจะเลื่อนไปเป็นวันที่ 21 กันยายน 2018 ซึ่งจะเป็นวันที่ทางคณะกรรมการจะตัดสินอีกครั้งหนึ่งว่าจะอนุมัติหรือไม่อนุมัติ”

ที่สำคัญคือ ทาง SEC เสริมว่าพวกเขาได้รับแบบคำขอยื่นจด ETF มาเพียงแค่ 2 คำขอเท่านั้น

ในขณะที่กลุ่มผู้ใช้งานคริปโตกำลังเฝ้ารอการอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF อย่างใจจดใจจ่อนั้น นาย Michael Cohn หัวหน้าจาก Atlantis Asset Management กล่าวว่าถ้าหากมีการอนุมัติเกิดขึ้นนั้น มันจะต้องเป็นเรื่อง “บ้าคลั่ง” แน่ อ้างอิงจาก CNBC

“แล้วพวกเขาก็จะปั๊มตรายางบอกว่ามันคือสินทรัพย์ และผมไม่คิดว่าพวกเขาจะต้องการให้มันไปถึงขั้นนั้นในตอนนี้ ผมแค่รู้สึกว่ามันจะเป็นสิ่งที่ผมไม่ต้องการให้ลูกค้าของผมเข้าไปยุ่งเกี่ยวในทุกรูปแบบ เพราะสิ่งที่คุณจะได้ก็คือความอับอาย” เขากล่าวเพิ่ม

ที่น่าสนใจคือ คำร้อง ETF ของ VanEck และ SolidX นั้นไม่ได้ถูกเลื่อนออกไปแต่อย่างใด โดยทางกลุ่มผู้ใช้งานคริปโตกำลังเป็นที่ฮือฮาอยู่ในขณะนี้ โดยมีความเห็นมากกว่า 100 ความเห็น และบางทีคำตัดสินอาจมาเร็วกว่าที่กำหนดก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น