<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO บริษัทรัสเซียเผย พนักงานแอบใช้เครื่องชำระเงินขุด Bitcoin ได้ 500,000 BTC ในปี 2011

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันพุธที่ผ่านมา CEO ของบริษัท E-payments สัญชาติรัสเซียนาม Qiwi กล่าวว่า พนักงานของเขาเคยแอบใช้เครื่องชำระเงินแบบ PoS (Payment Terminal) ในการขุด Bitcoin ได้กว่า 500,000 BTC ในปี 2011

อ้างอิงจาก Transcript บนเว็บไวต์ Rusbase นาย Sergey Solonin ผู้เป็น CEO ของ Qiwi ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวดังกล่าวต่อนักศึกษาที่โรงเรียน Moscow Advanced Comminications School และกล่าวว่าเหตุการณ์นั้นเป็นสาเหตุที่ทำให้เขารู้จัก Bitcoin

ในช่วงเวลานั้น นาย Solonin พบว่าหนึ่งในนักพัฒนาของเขาแอบนำฮาร์ดแวร์ของบริษัทไปขุด Bitcoin ในขณะที่เครื่องไม่ได้ทำการใช้งาน เขาพบว่านักพัฒนาคนนั้นสามารถสร้างผลตอบแทนกว่า 5 ล้านดอลลาร์ ภายในช่วงเวลาไม่กี่เดือน ซึ่งเป็นผลตอบแทนที่มากกว่าการที่บริษัทนำเครื่องเหล่านั้นไปใช้งานเองเสียอีก

เขาอธิบายว่า:

“ผมว่าคิดมันบ้ามาก ในขณะที่พวกเราพยายามดิ้นรนอย่างหนักเพื่อหาเงินประมาณ 3 เซ็นต์จากเครื่องเหล่านั้น ซึ่งจริง ๆ แล้วมันมีขุมทรัพย์ขนาดใหญ่ซ่อนอยู่”

ในเวลาต่อมา นักพัฒนาดังกล่าวได้ถูกเชิญให้ลาออกจากงาน หลังจากที่คืนกำไรจากการใช้ทรัพย์สินของบริษัท ในขณะที่ เขาสั่งให้พนักงานคนอื่น ๆ ทำการขุดต่อไป แต่ดูเหมือนว่าค่า Difficulty ของเครือข่ายจะมากเกินกว่าที่ฮาร์ดแวร์เหล่านั้นจะรับไหว

อย่างไรก็ตาม Qiwi ปฏิเสธที่จะเปิดเผยชื่อของนักพัฒนาต่อสาธารณชน เช่นสำนักข่าว Vedomsty

ซึ่งทำให้เหตุการณ์นี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์คริปโตที่มีการแอบขุด Bitcoin เกิดขึ้น โดยปัจจุบันก็ยังคงมีเหตุการณ์เหล่านี้ขึ้นอยู่เป็นประจำ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น