<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผย นักลงทุนชาวอเมริกันกว่า 75 เปอร์เซ็นต์ คิดว่า Bitcoin “มีความเสี่ยงสูง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากผลสำรวจที่เผยแพร่ในวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า เผยว่า 3 ใน 4 ของนักลงทุนชาวอเมริกันที่มีหุ้น, พันธบัตร และกองทุนรวมมูลค่ากว่า 10,000 ดอลลาร์ คิดว่า Bitcoin เป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง

ผลสำรวจดังกล่าวถูกจัดทำโดย Gallup and Wells Fargon โดยพวกเขาได้เก็บข้อมูลจากนักลงทุนชาวอเมริกันเกี่ยวกับมุมมองของพวกเขาต่อ Bitcoin

ผลสำรวจพบว่ามีเพียง 2 เปอร์เซ็นต์ของตัวอย่างเท่านั้นที่ครอบครองพวกมัน และมีมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ “ที่มีไม่ความสนใจในการซื้อ Bitcoin เลย” มี 26 เปอร์เซ็นต์ที่ “รู้สึกสนใจ” แต่ไม่มีแผนที่จะซื้อในเร็ว ๆ นี้

อ้างอิงจาก Gallup พวกเขาได้ทำการเก็บข้อมูลจากผู้ใหญ่ชาวอเมริกันที่ลงทุนอยู่กว่า 2,000 ตัวอย่าง โดยพวกเขาใช้เวลาในการจัดทำประมาณหนึ่งสัปดาห์ช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ผลสำรวจพบว่า ความเสี่ยงเกี่ยวกับ Bitcoin เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้นักลงทุนกลุ่มน้อยยังคงถือ Bitcoin ไว้ ในขณะที่ 75 เปอร์เซ็นต์พิจารณา Bitcoin ว่ามีความเสี่ยงสูง และมีเพียง 0.5 เปอร์เซ็นต์ที่คิดว่า Bitcoin ไม่มีความเสี่ยงเลย

อ้างอิงจากผลสำรวจ มีเพียง 2 เปอร์เซ็นต์ที่คิดว่า Bitcoin ไม่มีความเสี่ยงมากนัก ในขณะที่ 23 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือคิดว่า Bitcoin มีความเสี่ยงอยู่บ้าง

อีกหนึ่งเหตุผลที่นักลงทุนเหล่านั้นมีความสนใจใน Bitcoin นั้นอาจจะเกิดจากเหตุว่า มีเพียง 29 เปอร์เซ็นต์ของนักลงทุนเหล่านั้นที่รู้จักเกี่ยวกับ Cryptocurrency

ผลสำรวจนี้อาจเป็นสิ่งที่เผยได้ว่า ผู้คนต่าง ๆ อาจจะยังไม่มีความเข้าใจ และรับรู้ Cryptocurrency มากเท่าที่ควร ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากมันยังเป็นเรื่องที่ใหม่อยู่สำหรับหลาย ๆ คน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น