<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำไม Cryptocurrency ถึงเป็นที่ถูกใจสำหรับคนรุ่นใหม่หลาย ๆ คน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบัน คำว่าเงินดิจิทัลหรือ Cryptocurrency เช่น Bitcoin นั้นเริ่มเป็นที่รู้จักต่อคนหมู่มากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งถือได้ว่าเป็นช่วงที่ราคาของ Bitcoin นั้นเพิ่มขึ้นในช่วงเวลาเดียวกันจนพุ่งไปแตะจุดสูงสุดในช่วงปลายปีที่ผ่านมา และในปีนี้ก็มีเว็บเทรดถูกสร้างขึ้นเป็นจำนวนมากเช่นกัน รวมทั้งมีปริมาณการเทรด และปริมาณการทำธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นแสดงให้เห็นถึงความสนใจของผู้คนที่มากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ว่า อะไรล่ะ คือสาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้ Cryptocurrency ถึงเป็นที่ถูกใจสำหรับหลาย ๆ คนนัก

อิสรภาพ

อิสรภาพเป็นสิ่งที่มนุษย์เราตามหากันอยู่ตลอดเวลา แต่ปัจจุบัน หากสังเกตดี ๆ จะพบว่า ไลฟ์สไตล์หรือการดำเนินชีวิตของเราถูกควบคุมโดยสถาบันหรือบริษัทใหญ่ ๆ อยู่เพียงไม่กี่แห่งเท่านั้น ซึ่งการถูกควบคุมนั้นเป็นอะไรที่คนเราต่อต้านเป็นปกติอยู่แล้ว ซึ่งปัจจุบันหากเราต้องการทำธุรกรรมออนไลน์ เราต้องพึ่งธนาคารและบริษัทช่องทางการชำระเงินอยู่

แต่ตอนนี้ทุก ๆ อย่างกำลังจะเปลี่ยนไปเมื่อมี Cryptocurrency ถือกำเนิดขึ้นมา ซึ่งมาทำให้ผู้คนไม่จำเป็นต้องพึ่งตัวกลางเหล่านั้นอีกต่อไปในการทำธุรกรรมออนไลน์ ด้วยเทคโนโลยีของมัน ส่งผลให้ผู้ใช้งานที่เข้าใจการทำงานของมันถูกใจและทราบได้ทันทีว่า Cryptocurrency จะสามารถสร้างอิสรภาพให้กับชีวิตของพวกเขาได้มากขึ้น โดยการที่กำจัดตัวกลางเหล่านั้นออกไปจากชีวิตของพวกเขา รวมทั้งยังสามารถประหยัดต้นทุนทั้งด้านเวลาและต้นทุนในการทำธุรกรรมได้อีกด้วย

ผลตอบแทน

นอกเหนือจากการใช้ Cryptocurrency มาเป็นตัวกลางในการชำระเงินแล้ว มันยังถูกพิจารณาว่าเป็นการลงทุนได้เช่นกัน ทำให้มันมีความพิเศษ ซึ่งถูกจัดว่าเป็นสินทรัพย์ชนิดใหม่

คนส่วนใหญ่ที่เข้ามาในวงการคริปโต และถูกใจใน Cryptocurrency นั้นมาจากราคาที่ผันผวนของมันซึ่งสามารถพุ่งขึ้นไปได้หลายเท่าในเวลาอันสั้น ด้วยความพิเศษที่ไม่มีสินทรัพย์ชนิดใดในโลกที่สามารถทำได้ ส่งผลให้ผู้คนเข้ามาลงทุนในคริปโตมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยความที่พวกเขาคิดว่าสักวัน Cryptocurrency ที่พวกเขาครอบครองจะมีมูลค่าที่พุ่งสูงขึ้น

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

พร้อมทั้งการลงทุนเหล่านี้ ยังถูกเชื่อมั่นว่าจะมาเป็นอนาคตของหลาย ๆ อุตสาหกรรมในโลกเราอีกด้วย ทำให้ผู้คนมีความเชื่อมั่น และลงทุนเพื่อหวังผลตอบแทนมากขึ้นไปอีก

ส่วนหนึ่งของการปฎิวัติ

Cryptocurrency ถูกเชื่อว่า มันจะกลายเป็นระบบใหม่ที่มาแทนที่ระบบเก่า ๆ เช่นระบบการเงิน ซึ่งจะกระจายอำนาจจากกลุ่ม ๆ หนึ่งออกคืนกลับไปยังทุก ๆ คนอีกรอบ ทำให้ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยสำหรับผู้คนที่ต้องการส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะถูกใจมัน

นอกจากนี้ Cryptocurrency ซึ่งมีเทคโนโลยี Blockchain รองรับยังถูกนำไปเปรียบเทียบกับยุคที่อินเทอร์เน็ตเพิ่งถือกำเนิดขึ้นมาด้วยว่ามันจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมทั้งหมดในโลกไปตลอดกาล

สรุป

หากให้สรุปโดยย่อ ผู้คนชอบ Cryptocurrency เนื่องจากมันเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ถูกเคลมว่าจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงโลกของเรา พร้อมทั้งสามารถกำจัดตัวกลางในบางอุตสาหกรรมไปได้ และสามารถลงทุนกับมันได้ ซึ่งมีศักยภาพในการสร้างผลตอบแทนที่ดีกลับมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น